วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2552

ฝันสยอง


เมื่อกลางเดือนเมษายน 2539 ดิฉันพร้อมสามีและลูกสาว 2 คน คนโตอายุ 3 ขวบ คนเล็ก 4 เดือน ไปเที่ยวพักผ่อนและทำบุญไหว้พระในวันสุดสัปดาห์กันตามปกติเหมือนที่เคยปฏิบัติกันมา ครอบครัวของเรากลับมาถึงบ้านประมาณพลบค่ำ พ่อบ้านแยกไปทำธุระส่วนตัว ส่วนดิฉันสาละวนอยู่กับลูกที่ยังเล็กทั้ง 2 คน ระหว่างนั้นมีความรู้สึกว่ามีอาการหนักหน่วงๆที่หัวไหล่ข้างหนึ่ง เหมือนกับว่าตัวเองกำลังแบกอะไรอยู่ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เมื่อเสร็จภารกิจแล้วก็อาบน้ำเข้านอน

ขณะนอนหลับนั้นดิฉันฝันเห็นผู้หญิงคนหนึ่งไว้ผมดัดยาวประบ่านั่งพิงเสาปูนด้านที่อยู่ใกล้เตียงของดิฉันเหยียดแขนเหยียดขาในท่าปล่อยตัวตามสบาย ผู้หญิงคนนั้นบอกดิฉันว่า เขาอยากจะมาอยู่กับดิฉัน ในความฝันนั้นดิฉันรู้สึกสงสารก็เลยรับปากให้เขาอยู่

คืนต่อมาใกล้ฟ้าสางราวตี 5 ผู้หญิงคนนั้นก็ปรากฏให้เห็นอีก เธอเดินออกมาจากเสาอ้อมเตียงมานอนทาบข้างหลัง ความรู้สึกตอนนั้นตกใจกลัวมากพยามยามยกมือทั้งสองขึ้นประนมเตรียมสวดมนต์ แต่ผู้หญิงคนนั้นพยามยามดึงมือดิฉันไม่ให้พนม ยื้อกันอยู่สักพักดิฉันก็ออกแรงกระชากมือมาพนมแล้วเริ่มสวดมนต์ได้ เธอจึงผละไปจากเตียงแล้วเดินหายเข้าไปในเสาที่มีตู้เสื้อผ้ากั้นอยู่ เมื่อมีเหตุการณ์ติดๆกันแม้จะเป็นความฝันก็ตาม มันทำให้ดิฉันกลัวมาก 

คืนต่อมา คืนที่ 3 เวลาเดิมคือใกล้ฟ้าสาง ดิฉันนอนตามความเคยชินคือนอนตะแคงซ้าย คราวนี้ไม่เห็นตัวแต่มีเสียงหัวเราะ ฮิ ฮิ จนกระทั่งสะดุ้งตื่น ใจก็คิดไปว่าทำไมต้องต้องฝันหรือเข้าไปอยู่ในเกมของผู้หญิงคนนั้น ดิฉันนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปเล่าให้พ่อบ้านฟัง ปรึกษากันอยู่นานจึงสรุปว่าถ้าสิ่งนี้เข้ามารบกวนเราอีก คงต้องทำอะไรสักอย่าง

คืนต่อมา ดิฉันนอนตะแคงขวา ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น พอรุ่งสางก็มีเสียงหัวเราะใส่หูซ้ายเหมือนเจตนาจะแกล้งกัน ดิฉันไม่อาจทนต่อไปได้อีก จึงไปวัดทำบุญถวายสังฆทานกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้เขา ความผิดปกติที่เกิดขึ้นค่อยหายไป

ต่อมาต้นเดือนพฤษภาคม คืนนั้นดิฉันฝันเห็นผู้หญิงคนนั้นอีก เธอตรงเข้ามาหาพร้อมกับทำท่าอาเจียรใส่ ดิฉันหลบ เธอลอยห่างออกไป เมื่อตื่นขึ้นดิฉันทั้งโกรธทั้งกลัวก็เลยเอาน้ำมนต์ประพรมไปทั่ว เมื่อดิฉันเข้านอนอีก พอหลับสนิทผู้หญิงคนนั้นก็เข้ามาในความฝันของดิฉันอีก ได้ยินเสียงตะกายประตูกระจกและร้องขอเข้ามาอยู่ในบ้าน แต่ดิฉันไม่ยอมรับคำจนรู้สึกตัวตื่น

อีก 2 คืนต่อมา พวกหมาจรจัดที่อยู่แถวบ้านก็นัดกันมาชุมนุมหอนประสานเสียงกันติดๆ กัน 2 คืนแล้วก็เงียบไป ทั้งสามีและดิฉันเกิดความมั่นใจว่าวิญญาณหญิงลึกลับคนนั้นคงจะจากไปแล้ว เพราะหลังจากหมาหอนสั่งลา 2 คืนติดๆ กันแล้วเหตุการณ์ทุกอย่างภายในบ้านก็กลับคืนสู่สภาพปกติ และดิฉันไม่เคยฝันเห็นผู้หญิงคนนั้นอีกเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น