วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

รถผี

เรื่องที่ผมจะเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องที่ยายของผมประสบมาด้วยตัวเอง

ช่วงนั้นอยู่ในฤดูหนาว อากาศทางภาคเหนือหนาวมากและตอนกลางคืนจะมีหมอกลงจัด โดยเฉพาะแถวบ้านของยาย เพราะมีต้นไม้ขึ้นครึ้ม ห้องนอนของยายอยู่ชั้นบนสามารถมองลงมาเห็นถนนได้อย่างชัดเจน

เรื่องของรถผีที่ยายเจอนี้ ไม่ใช่รถที่มีผีสิงแต่ว่าเป็นผีที่ขับรถผีมาเองเลยทีเดียว คืนนั้นเป็นคืนวันพระ หมอกลงจัดมาก ยายนอนไม่หลับ จึงลงมาเดินเล่นข้างล่างสักพักจึงกลับขึ้นไปนอน แต่ก็ยังคงนอนไม่หลับ ยายนอนกระสับกระส่ายอยู่บนเตียงอยู่นาน จึงลุกขึ้นเดินไปเดินมาอยู่ในห้อง จนกระทั่งตี 3 กว่า ยายได้ยินเสียงหมาทั้งเห่าทั้งหอนจึงแง้มม่านหน้าต่างในห้องนอนดู สักครู่ยายก็ได้ยินเสียงกึงกังๆ มาแว่วๆ แล้วก็มีรถเก๋งเก่าๆ (ฟังจากเสียงเครื่อง) เป็นเงามาปรากฏขึ้นตามสายหมอก รถคันนั้นเปิดไฟอ่อนมาก อ่อนจนแดง ซึ่งรถปกติไม่สามารถทำได้ ยายชักเอะใจ รถก็ค่อยๆ วิ่งมาช้าๆ จนมาหยุดจอดอยู่ตรงหน้าบ้านของบ้านข้างๆ บ้านยาย ยายก็รอดูว่าจะมีใครลงจากรถมาเปิดประตูสักที รออยู่เป็นนานก็ไม่เห็นมีใครลงมา ยายจึงกลับไปนอนต่อ แต่ก็นอนไม่หลับ ยายจึงลุกมาเปิดม่านหน้าต่างดูอีกครั้งว่ารถคันนั้นไปหรือยัง พอเปิดม่านยายก็เห็นรถคันนั้นอีก แต่คราวนี้ไฟหน้ารถนั้นค่อยๆ หรี่ลง หรี่ลง พร้อมกับรถคันนั้นก็ค่อยๆ จางหายไป ยายสะดุ้งเฮือก พร้อมกับอุทานว่ารถผีแล้วยายก็กลับไปขึ้นเตียงคลุมโปงนอนต่อจนถึงเช้า

พอเช้าขึ้นมายายก็ไปถามบ้านข้างๆ ว่า เมื่อคืนเห็นอะไรแปลกๆ บ้างหรือเปล่า เขาก็บอกว่าไม่เห็นอะไรนี่นอนหลับสบายดี ต่อจากนั้นยายก็รีบไปวัดทำบุญตักบาตรให้เขา ทั้งที่ยายไม่รู้จัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น