วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

การปลด Hwayoung ออกจากวง T-ara ไม่ต่างอะไรกับหายนะที่ส่งผลให้เกิดเกมตามล่าหาแม่มด!


สมาชิกกลุ่มต้องสูญเสียข้อเสนองานต่างๆ และยังถูกบังคับให้ยกเลิกคอนเสิร์ต แฟนคาเฟ่ปิดตัวลง มีการตั้งกลุ่มรวมถึงการยื่นคำร้องให้ยุบวงและเปิดเผยความจริงให้ผู้คนได้รับรู้ รวมถึงชาวเน็ตอีกมากมายที่เรียกร้องให้ปลดพวกเธอออกจากสื่อและอื่นๆ อีกมากมาย

ภายในเวลาไม่กี่วัน T-ara ได้เปลี่ยนจากวงที่คนชื่นชอบมากที่สุดกลายเป็นวงที่คนเกลียดมากที่สุด แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น พวกเธอก็ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ที่รอการสอบสวน ดังนั้นทำไมพวกเธอถึงต้องตกเป็นเป้าวิจารณ์แทนที่จะเป็นผู้ที่เป็นเหตุเริ่มต้นความขัดแย้ง CEO คิมกวางซู ?

กลุ่มที่แอนตี้วงได้หาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการกลั่นแกล้ง – ซึ่งส่วนใหญ่ได้เปิดเผยแล้วว่าเป็นการเข้าใจผิดหรือเป็นเรื่องโกหก เรื่องราวยิ่งเลวร้ายเมื่อมีการนำข้อความที่ไม่สามารถระบุตัวตนที่แท้จริงของผู้โพสมาเผยแพร่ผ่านสื่อและรายงานว่าเป็นความจริงที่เกิดขึ้น และทุกๆ คนก็พยายามที่จะควานหาคำตอบโดยที่ไม่ได้แยกแยะระหว่างเรื่องที่แต่งขึ้นกับความเป็นจริง

ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีรายงานมาก่อนว่า Hwayoung โดนกลั่นแกล้งโดยเหล่าสมาชิก, มีภาพที่ Hwayoung อยู่กับ Bora และลือว่าเธอได้รับความเห็นใจจากคนเหล่านั้น ถ้าอย่างนั้นภาพระหว่าง Eunjung กับ Kyuri วง Kara ก็ถือว่าเธอได้รับความเห็นใจด้วยเหมือนกันอย่างนั้นหรือ ? เป็นเหยื่อของการกลั่นแกล้งเหมือนกัน ? เรื่องแบบนี้ใครๆ ก็สามารถใช้ภาพแต่งเรื่องขึ้นมาให้คนเข้าใจผิดได้

แม้กระทั่งข่าวที่ว่า Jiyeon ตบหน้า Hwayoung แหล่งข่าวก็มาจากฟอรั่มที่ไม่ระบุชื่อจากคนที่อ้างว่าเป็นสมาชิกแบคอัพแดนเซอร์วง Yama & Hot Chicks ภายหลังหัวหน้าวงได้ออกมาแถลงว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง แต่ถึงกระนั้นก็ได้สายไปแล้ว เรื่องราวได้ถูกเผยแพร่ออกไปและความเสียหายก็ได้เกิดขึ้น

หลักฐานควรจะมากกว่าภาพถ่ายธรรมดาหรือข้อความที่ระบุคนโพสไม่ได้รวมถึงเรื่องที่อาจจะเป็นการแต่งขึ้นเพื่อให้คนเข้าใจผิดว่า T-ara เป็นแหล่งรวมของนางมารร้ายที่คอยกลั่นแกล้งสมาชิกในวง นี่มันสมัยไหนแล้ว ! ปี 2012 ! ไม่ใช่ปี 1600 ทำไมผู้คนถึงได้ทำตัวเหมือนกันว่ายังอยู่ในสมัยที่เชื่อเรื่องแม่มดกันอยู่

เรื่องเดียวที่ดูเหมือนว่าจะถูกต้องจากเรื่องทั้งหลายแหล่ที่เกิดขึ้นก็คือเหตุการณ์ที่ Music Bank ที่ Hwayoung รู้สึกผิดหวังและเสียใจ ซึ่งแน่นอนว่าเพราะเหตุใดนั้นยังไม่มีใครรู้ แต่นั่นเป็นสาเหตุให้เธอปฏิเสธที่จะขึ้นเวทีในวินาทีสุดท้าย ทำให้สมาชิกที่เหลือขอวงต้องทำการร้องแทนเธอและสุดท้ายด้วยความที่เวลาเตรียมตัวมีให้ไม่มากนักพวกเธอก็ได้แสดงผิดพลาดระหว่างแสดง เหล่าสมาชิกเลยได้ทวีตแสดงความผิดหวังเกี่ยวกับเหตุการณ์ซึ่งสิ่งนี้แสดงความไม่เป็นมืออาชีพของพวกเธอและทำให้กลายเป็นต้นเหตุของความขัดแย้ง

เหตุการณ์นี้ระบุไม่ได้ว่า T-ara มีการกลั่นแกล้งภายในวงและก็ระบุไม่ได้ว่า Hwayoung นั้นมีพฤติกรรมที่ไม่ดี สิ่งเดียวที่ยืนยันได้ก็คือ Hwayoung นั้นปฏิเสธที่จะขึ้นแสดงบนเวทีด้วยเหตุผลที่สมควรหรือไม่ ไม่มีใครทราบ รู้เพียงแต่ว่าเหล่าสมาชิกวงต่างไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจนี้ (สาวๆ ได้ทำการทวิตในวันที่ทำการแสดงคอนเสิร์ตที่บูโดกัน ซึ่งในคอนเสิร์ตนั้น Hwayoung ได้เข้าร่วมเพียงเล็กน้อยเนื่องจากอาการบาดเจ็บ นี่อาจะเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดการเข้าใจผิด)

มีใครจำได้หรือไม่ว่าสิ่งนี้เคยเกิดขึ้นกับวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของอังกฤษ Sugarbabes ในปี 2009 สมาชิกวง Keisha Buchanan ได้ถูกขับออกจากวงท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่าเธอถูกกลั่นแกล้ง เหล่าแฟนๆ และผู้คนต่างๆ ก็เลือกที่จะอยู่ข้างเธอและต่อว่าสมาชิกวงคนอื่นๆ โดยเฉพาะ Amelle Berrabah ผู้คนต่างรวมตัวกันต่อต้านเหมือนกับตอนนี้ที่เราเห็นคนรวมตัวกันต่อต้าน T-ara เหล่าผู้คนได้โจมตี Amelle จนทำให้เธอเกือบจะเป็นประสาทและต้องใช้เวลาสามสัปดาห์เพื่อเข้ารับการบำบัด รายงานและหลักฐานที่ยืนยันว่า Keisha ถูกกลั่นแกล้งนั้นก็ไม่ได้รับการยืนยัน แต่หลังจากนั้นเหล่าแฟนๆ ก็ค่อยๆ เย็นลงแล้วทุกอย่างก็กลับเป็นปกติ นี่เป็นตัวอย่างว่า ถ้าหากทุกคนเพียงแต่มีเหตุผลมากขึ้นไม่ฟังความข้างเดียวและด่วนสรุป Amelle ก็คงไม่ต้องโชคร้าย

ในขณะที่ทุกคนกำลังตำหนิ T-ara สำหรับการจากไปของ Hwayoung นั้น ดูเหมือนจะมีเพียงแค่ส่วนน้อยที่มองว่าควรจะกล่าวโทษคิมกวางซูมากกว่า เพราะจริงๆ แล้วเขาควรจะเป็นคนที่รับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้นมากกว่าใครทั้งหมด


ในบทความเดือนเมษายนของผมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสมาชิกของวง T-ara ผมเองก็ได้ระบุเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงานของคิมกวางซูว่าจะทำให้สมาชิกเสียสุขภาพเพราะต้องทำงานหนักและเคร่งเครียดเพราะคำกระตุ้นที่ว่าให้เหล่าสมาชิกแข่งขันกันเอง ผู้ที่ไม่พยายามก็จะถูกลดบทบาทลงและอาจจะถึงกับถูกไล่ออก ตอนนี้คำกระตุ้นของเขาก็เป็นผลแล้วเพราะ T-ara กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนัก

ในบทความเดียวกันผมยังได้ระบุอีกว่าคิมกวางซูใช้งาน T-ara หนักเกินไป เหล่าสมาชิกไม่เคยได้รับวันหยุดเลยนับตั้งแต่เดบิวต์มาในปี 2009 ภายในแต่ละปีก็ทำงานโดยที่ไม่มีวันหยุดเลย เหล่าสมาชิกต้องทำการแสดงถึงแม้ว่าบางทีจะมีอาการบาดเจ็บรบกวน,ครั้งนึง Jiyeon เคยเป็นลมบนเวทีอันเนื่องมาจากความเหนื่อยล้า ซึ่งในตอนนั้นตารางงานของวงแน่นมากถึงขนาด 12 งานต่อวันเลยทีเดียว

ทีนี้ลองจินตนาการดูว่าสมาชิกวงจะมีความเครียดระดับไหนแล้ว Hwayoung ผู้ซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกแต่แรกแต่ถูกเพิ่มมาในปี 2010 ดังนั้นหมายความว่า Hwayoung ได้ถูกเพิ่มเข้ามาในขณะที่วงนั้นเริ่มโด่งดังแล้ว กลุ่มที่อยู่ร่วมกันมาเป็นปีๆ ทำงานหนักและร่วมเคียงข้างกันมา อีกทั้งยังถูกกดดันจากแรงกระตุ้นของ CEO ที่ว่าให้สมาชิกแข่งขันกันเอง ดังนั้นถ้าหากเรื่องการกลั่นแกล้งจะเป็นความจริงหรือการที่ Hwayoung จะถูกแบ่งแยกออกจากกลุ่มคุณก็พอจะมองเห็นแล้วใช่มั้ยว่าทำไม ?

ถ้าหากคุณต้องการหลักฐานเพิ่มเติมว่าคิมกวางซูไม่ใช่ CEO ที่ดี ก็ไม่ต้องหาที่ไหนไกลดูอย่างกรณี นัมกยูริผู้ที่เคยเป็นสมาชิกวง Seeya สังกัด CCM เธอได้ออกจากวงในปี 2009 เรื่องจากปัญหาทางการเงินและความต้องการที่จะเป็นนักแสดงของเธอ แต่สิ่งที่ตามมานั้นมันยุ่งเหยิงและโกลาหลกลายเป็นสงครามน้ำลายระหว่างเธอและคิมกวางซูผู้เผยข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องอื้อฉาวของเธอในระหว่างการแถลงข่าวและอ้างว่าเธอนั้นไม่ค่อยให้ความร่วมมือและมักจะเบี้ยวตารางงานอยู่บ่อยๆ สมาชิกที่เหลือของวง Seeya ก็วิจารณ์ว่าเธอเป็นพวกเห็นแก่ตัว ซึ่งแน่นอนกยูริได้ปฏิเสธเรื่องราวทั้งหมดและระบุว่ามันเป็นเพียงเรื่องใส่ร้ายป้ายสีที่แต่งขึ้นเท่านั้นทั้งยังบอกอีกว่าเพื่อนๆ ในวงเก่าของเธอนั้นเย็นชาและยังชอบนินทาเธออีกด้วย

ซึ่งดูแล้วน่าจะมีความจริงไม่มากนักในคำพูดของทั้งสองฝ่าย แต่สุดท้ายผู้คนก็มีความเห็นที่ต่างกันไปจนทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้น ซึ่งผมมองว่ามันก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกๆ คน

เมื่อพูดถึงเกิร์ลกรุ๊ปเช่น T-ara ตำแหน่ง CEO นั้นก็เปรียบเสมือนอาจารย์หรือพ่อแม่ของวง หน้าที่ของ CEO นั้นก็คือรับผิดชอบการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและสมบูรณ์ให้กับวง ทั้งที่บ้านและที่หอพักและต้องมั่นใจว่าปัญหาต่างๆ ได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้องเป็นไปในทางที่ถูกที่ควร ซึ่งจะส่งผลให้การทำงานของกลุ่มเป็นไปอย่างราบรื่นและมีความเป็นมืออาชีพ แต่ดูเหมือนคิมกวางซูนั้นจะทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามกัน ถ้าหากมีความแตกแยกเกิดขึ้นในกลุ่มจริงๆ แล้วล่ะก็ควรจะเป็นเขาที่จะต้องทำหน้าที่รับผิดชอบมากกว่าที่จะเป็น Hwayoung และ T-ara

ณ ตอนนี้การกลั่นแกล้งที่แท้จริงจากสถานการณ์ทั้งหมดก็คือเหล่าชาวเน็ตนี่เอง ไม่เชื่อลองดูซักคอมเมนต์นึงเกี่ยวกับ T-ara ในเว็บ allkpop ตอนนี้เลยก็ได้ แล้วคุณก็จะเห็นคำพูดโจมตีต่างๆ นาๆ เกี่ยวกับวงรวมถึงทั้งแบบระบุชื่อสมาชิกเป็นรายๆ ไป หรือบางคนที่หัวเราะกับสถานการณ์ตอนนี้ของวง T-ara นั้นถูกทำลายลงเพียงเพราะเรื่องบางเรื่องที่ยังไม่มีใครที่จะรู้ความจริง,พวกเธอได้ทำจริงหรือเปล่า ? และหากพวกเธอทำจริงทำไมถึงทำอย่างนั้น ? ทุกๆ อย่างในชีวิตของคุณไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำเท่านั้นนะ

ถ้าหากสมาชิก T-ara เป็นเหล่านางมารร้ายที่พยายามเอาเค้กข้าวยัดปากของ Hwayoung เพื่อให้เธอหายใจไม่ออก ,เอานิ้วจิ้มตา Hwayoung หรือรวมหัวกันทำให้ร่มของ Hwayoung พังจริงๆ แล้วล่ะก็ พวกคุณก็เต็มที่ได้เลยที่จะด่าพวกเธอ เกลียดพวกเธอ หรือแม้แต่เรียกร้องให้พวกเธอยุบวง แต่ก่อนจะถึงเวลานั้น ทุกๆ คนควรจะนิ่งๆ ใจเย็นๆ และรอเวลาที่สิ่งที่เรียกว่าความจริงจะค่อยๆ ปรากฎออกมาดีกว่า



Credit by :  Allkpop ,  Asawin P. (translate)


ข่าวเกาหลี by www.VelawanG.com
หากนำข่าวไปเผยแพร่ กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น