วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ไหนบอกฝ่ายบช.ทำพลาด แฉซ้ำเจ้าของบัตรปชช.เป็นพ่อคนขับรถ “พลอย”

หนังคนละม้วน! แฉซ้ำเจ้าของบัตรประชาชนเป็นพ่อคนขับรถ “พลอย” เจ้าของบัตรฯเผยยอมให้พลอยใช้บัตรฯเพราะสนิทกัน แต่ไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย ที่ผ่านมาไม่เคยเรียกร้องรับค่าตอบแทนใดๆ เพราะตนเองก็มีเงิน

หลังจากที่ “พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” และแม่ “ธัญดา นิลภิรมย์” ร่วมด้วยทนายความ “ก้อง หิรัญสุรงค์” ออกมาแถลงข่าวชี้แจงกรณีพลอยใช้บัตรประชาชนคนอื่นมาหักภาษี ว่า เป็นความผิดพลาดของฝ่ายบัญชี ที่ส่งบัตรประชาชนไปให้บริษัทออแกไนซ์คู่กรณีผิด ซึ่งตอนนี้ทางตนได้ส่งไปให้ออแกไนซ์แก้ไขมาใหม่แล้วตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น กระแสตามมาก็มีทั้งเห็นใจและให้โอกาส แต่บางคนก็ยังเห็นว่ายังไงพลอยก็ควรโดนตรวจสอบเพื่อให้ความต้องในทางกฎหมายอยู่ดี

ล่าสุดผู้สื่อข่าวนสพ.เดลินิวส์ ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บ้านพักของ นายทวีศักดิ์ บุนนาค อายุ 77 ปี ในย่านประชาอุทิศ ฝั่งธนบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของบัตรประชาชนที่พลอยเอามาให้หักภาษี เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปรากฏว่า นายทวีศักดิ์ เจ้าของบัตรฯได้ยอมรับว่า ตนเป็นพ่อของคนขับรถพลอย และอีกฝ่ายเป็นคนมายืมบัตรฯของตนไปใช้ในการรับค่าตัว ซึ่งตนไม่รู้ว่าผิดกฎหมายจึงยินดีให้ไป

โดยเจ้าตัวเผยว่า พอมีข่าวออกมารู้สึกตกใจอยู่บ้าง ก่อนเล่าย้อนให้ฟังว่า ตนและแม่ของนางเอกพลอยเป็นญาติห่างๆ กัน ต่อมาลูกชายของตนชื่อตึ๊ง ได้เริ่มทำงานเป็นคนขับรถให้พลอยเป็นระยะเวลานานหลายปี

ต่อมาลูกชายได้มาขอยืมบัตรประชาชน บอกว่าเอาไปให้พลอยในการรับเงินค่าตัว ตนเลยยอมให้ไป เพราะเห็นว่าลูกชายทำงานอยู่ด้วยมาเป็นเวลานาน โดยทุกครั้งเวลาที่พลอยจะรับเช็กค่าตัวต่างๆ จะฝากลูกชายให้พาไปรับเช็กขึ้นเงินที่ธนาคาร เพื่อโอนเข้าบัญชีของนางเอกสาว ซึ่งเกิดเรื่องแล้วมีชื่อของตนเป็นข่าวออกไป ก็รู้สึกตื่นเต้นเพราะมีเพื่อนบ้านมาถาม แต่ไม่ได้เครียดอะไร

เมื่อถามว่าหลังเกิดเรื่อง ทางดาราสาวได้โทรศัพท์มาสอบถามข่าวคราวหรือไม่ นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า พลอยไม่ได้โทรมาสอบถามใดๆ ทั้งยังบอกอีกว่า ตนไม่รู้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่ที่ยอมทำอย่างนี้ เพราะเห็นว่าพลอยก็ดีกับทางครอบครัวตนมาตลอด ที่ผ่านมาไม่เคยเรียกร้องรับค่าตอบแทนใดๆ เพราะตนเองก็มีเงิน

สำหรับประวัติ นายทวีศักดิ์ ปัจจุบัน อายุ 77 ปี เคยรับราชการสังกัดกองสัญญาณทหารเรือ ปัจจุบันคือกองสื่อสาร เคยออกศึกสมัยกบฏแมนฮัตตัน ล่าสุดได้เข้า รพ.ผ่าตัดต้อหิน จึงอาจทำให้มีตัวอักษร “ICU” อยู่ในสำเนาบัตรประชาชน ตามที่ปรากฏออกมาตามสื่อฉบับต่างๆ

จากกรณีดังกล่าว ในเมื่อไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของฝ่ายบัญชี ทำให้เกิดคำถามตามมาว่า นางเอกสาวตั้งใจที่จะเลี่ยงภาษีหรือไม่?!

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น