วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ทีมสำรวจชี้! เจอหลักฐานเด็ด ที่พิสูจน์ได้ว่า 'เยติ' มีอยู่จริง












ภาพจาก www.thesun.co.uk


ทีมสำรวจค้นหาเยติ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐฯ และรัสเซียร่วมด้วย เปิดเผยว่า พวกเขาค้นพบหลักฐานสำคัญที่สามารถยืนยันได้ว่า เยติ มีอยู่จริง...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 15 พ.ย. ว่า ทีมสำรวจค้นหาเยติในแคว้นไซบีเรีย ของประเทศรัสเซีย ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญจากประเทศแคนาดา สหรัฐอเมริกา สวีเดน และรัสเซีย เปิดเผยในการแถลงข่าวที่กรุงมอสโกว่า พวกเขาค้นพบหลักฐานที่มีน้ำหนักที่สุด ซึ่งทำให้พวกเขาเชื่อว่า เยติ สิ่งมีชีวิตในตำนาน มีตัวตนอยู่จริง

หลักฐานที่พวกเขาค้นพบ คือต้นไม้หลายต้นในสภาพที่ถูกบิดเข้าด้วยกันโดยการใช้กำลัง และทำให้เป็นรูปโค้ง พบในภูมิภาคเคเมโรโว ในแคว้นไซบีเรีย ทางตะวันตกของประเทศรัสเซีย ทีมสำรวจระบุว่า เป็นวิธีการทำรังของเยติ และเป็นวิธีเดียวกันกับที่ลิงอุรังอุตัง และกอริลลาใช้ในการทำรังของพวกมัน "เราไม่รู้สึกว่าสภาพของต้นไม้แบบนี้ เกิดขึ้นโดยฝีมือมนุษย์ หรือสัตว์เลี่้ยงลูกด้วยนมชนิดอื่นเลย" ดร.จอห์น บินเดอร์นาเกล นักชีววิทยา วัย 69 ปี ชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมสำรวจครั้งนี้กล่าว







ต้นไม้บิดเกลียว


ดร.บินเดอร์นาเกล เผยว่า ในอดีตเคยมีเรื่องเล่าอยู่ว่า มีลิงซึ่งมีลักษณะคล้ายเยติ อาศัยอยู่ในป่าของทวีปอเมริกาเหนือ และที่ประเทศรัสเซีย ทั้งยังมีรายงานการพบเห็นเยติในประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย "ต้นไม้สภาพนี้ เคยถูกพบในอเมริกาเหนือ ซึ่งมันสนับสนุนทฤษฎีที่ว่า เยติมีการสร้างรังเพื่ออยู่อาศัยด้วย"










รอยเท้าที่เชื่อว่าเป็นของ 'เยติ'




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น