วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

รวมภาพเอ็กซเรย์ เมื่อวัตถุหลุดเข้าไปในร่างกายมนุษย์









รวมภาพเอ็กซเรย์ เมื่อวัตถุหลุดเข้าไปในร่างกายมนุษย์



สำนักข่าวต่างประเทศมีการเผยแพร่ ภาพผลการเอ็กซ์เรย์ร่างกายผู้ป่วยที่พบว่า มีสิ่งแปลกปลอมหลากหลายชนิดเข้าไปในร่างกาย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกรณีที่แพทย์ประสบพบเจอ และต่างก็ประหลาดใจว่า สิ่งของเหล่านี้เข้าไปอยู่ในร่างกายได้อย่างไร



การรวบรวมในครั้งนี้ มีภาพเอ็กซ์เรย์กว่า 100 ภาพ ที่ถูกบันทึกไว้ในหนังสือ “Stuck Up!” ซึ่งจัดทำโดยนายแพทย์มาร์ตี้ เอ ซินด์เฮียน และเพื่อนร่วมงานอีกสองคนคือ นายแพทย์ริช อี เดรเบน และนายแพทย์เมอร์ดอก ไคนท์ จะเห็นได้ว่าบางภาพมีแว่นกันแดด กรรไกร เทปเพลง แม้กระทั่งตุ๊กตาไลท์เยียร์ ก็สามารถเข้าไปยังร่างกายผู้ป่วยได้













นาย แพทย์ซินด์เฮียน กล่าวว่า มักจะพบลักษณะเช่นนี้กับบรรดาคนที่มีอายุน้อย ที่มีแนวโน้มที่จะกลืนวัตถุ หรือสอดใส่ทุกอย่างเข้าไปในร่างกายไม่ว่าจะทางจมูก หรือทางปาก



แต่ ขณะเดียวกันนายแพทย์เดรเบนกล่าวด้วยว่า ผู้ป่วยบางรายสอดใส่วัถุเหล่านี้เข้าไปทางทวารหนัก ขณะมีการทำกิจกกรมทางเพศ จนเผลอหลุดเข้าไป แล้วไม่สามารถนำกลับออกมาได้จนต้องมาพบแพทย์เพื่อให้การช่วยเหลือ บางรายระบุว่ากำลังทำงานบ้านขณะถอดเสื้อผ้าจนเกิดอุบัติเหตุ









แต่ ผู้ป่วยบางรายก็ไม่ยอมเปิดปากว่า สาเหตุที่วัตถุแปลกปลอมเหล่านี้หลุดเข้าไปเป็นเพราะสาเหตุใด บางคนใช้ไอพอดสอดเข้าไปในร่างกายก็มี ซึ่งดูเหมือนว่า คนเรามีแนวโน้มที่กล้าที่จะมีพฤติกรรมแปลกๆ มากขึ้น



อย่างไรก็ตามหนังสือเล่มนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษา ไม่ได้นำเสนอเพื่อความสนุกสนาน หรือล้อเลียนผู้ป่วยแต่อย่างใด เพราะอย่างน้อยก็เป็นการเตือนให้ผู้ป่วยระมัดระวัง หากเกิดความผิดพลาดก็อาจต้องมาพบแพทย์ หากอันตรายเกิดความผิดพลาดขึ้นมาก็อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

















ที่มา : Mthai


____________________


เครดิต :


________________________________


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น