วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

"โดม" ปลื้ม เป็นศิลปินคนแรกที่มีแอพพลิเคชั่นเป็นของตัวเอง ยืนกรานไม่ออกงานคู่ "เพ้นท์"



“โดม” ปลื้ม เป็นศิลปินคนแรกที่มีแอพพลิเคชั่เป็นของตัวเอง ฟุ้ง นับเป็นการสร้างมาตราฐานใหม่ให้คนอื่นๆ ที่สนใจ เจ้าตัวรุกต่อ จ่อเปิดตัวทีวีออนไลน์ในเดือนมี.ค.นี้ อีกหนึ่งโปรเจ็กต์ พร้อมปฏิเสธออกงานคู่หวานใจ “เพ้นท์” อ้าง ไม่ใช่คู่ที่หวือหวา ก่อนเผย ต้นเดือนหน้าเตรียมซ้อมละครเวทีเรื่องทวิภพ แอบหวั่นตัวเองไม่มีวินัย
จะทำอะไรก็เป็นที่จับตามองไปเสียหมด สำหรับนักร้องหนุ่ม “โดม ปกรณ์ ลัม” ที่กระดิกตัวทำอะไรก็มักจะโพสต์ความเคลื่อนไหวของตัวเองให้แฟนคลับได้ติดตามกันตลอด แต่ที่สร้างความฮือฮาที่สุดเห็นจะเป็นการถ่ายคลิปแถลงการณ์ เคลียร์ข่าวแย่งแฟนสาวจากหนุ่มวิศวะลงยูทูป ทำให้เกิดปรากฎการณ์ใหม่ในวงการบันเทิง ล่าสุดหนุ่มโดมก็ลุกขึ้นมาจับมือกับค่ายระบบสื่อสารยักษ์ใหญ่ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น "Dome Online" เป็นของตัวเอง และเป็นศิลปินไทยคนแรกที่มีแอพพลิเคชั่นเป็นของตัวเอง ทั้งนี้นักร้องหนุ่มยังเผยด้วยความภูมิใจว่า ในเดือนมีนาคมนี้ตนจะเปิดตัวทีวีออนไลน์ในนาม "sucktv.tv" อีกด้วย

"วันนี้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นโดมออนไลน์ เราไม่เคยคิดว่าเราจะเดินทางมาได้ แล้วใหญ่ขนาดนี้ จนวันนี้จับมือกับค่ายรระบบสื่อสาร ก็เลยได้เปิดตัวบนบีบี แต่ตอนแรกเราเปิดตัวโดมออนไลน์ แอพพลิเคชั่นบนไอโฟน ซึ่งผลตอบรับดีครับ ตั้งแต่ผมเริ่มทำบริษัทตัวเอง ผมก็เริ่มหามีเดียอื่นๆ"

"แรกๆ เรามองว่ามีเดียออนไลน์เป็นมีเดียที่ต้นทุนไม่สูง มันดีสำหรับปัจจุบันนี้มากๆ โดยเฉพาะตอนนี้ที่มีอุปกรณ์มือถือที่เป็นเหมือนสมาร์ทโฟน เล่นอินเตอร์เน็ตได้หมด รู้สึกว่าเราเป็นคนที่เล่นเฟซบุ๊ค เล่นทวิตเตอร์ปกติ ก็เลยเริ่มรู้สึกว่าอยากจะทำเหมือนที่คนอื่นเขาเขียนบล็อค แต่โดมอยากจะทำเป็นเหมือนวีดีโอบล็อค แต่การถ่ายตรงนั้นมันเป็นจุดเริ่มต้น จนทำให้ทุกๆ อย่างตามมาจนเป็นแอพพลิเคชั่น"

“งานนี้ผมมีทีมช่วยครับ ผมเป็นคนคิดคอนเทนท์ว่าเราต้องการอะไร เราอยากจะสื่อสารอะไร เกมส์ที่เราอยากให้ทุกคนได้ร่วมสนุกมันคืออะไร กับงานตรงนี้สนุกมาก มันเป็นการเปิดโลกอีกโลกหนึ่งของศิลปิน คือเมื่อก่อนคนจะมองว่า แอพพลิเคชั่นเป็นเรื่องขององค์กร เป็นเรื่องของธนาคาร ต้องสำหรับองค์กรใหญ่ๆ เลยไม่มีใครทำ เราก็ไม่เคยคิดว่าเราจะเป็นคนแรกที่ทำได้ ที่มันเหมือนกับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ สำหรับคนอื่นๆ ที่จะทำแอพพลิเคชั่น"

"จริงๆ แล้วมันก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ผมเชื่อว่ามันน่าจะเป็นอนาคตอีกทางของศิลปินไทย ที่ไม่ใช่ว่าจะขายเพลงเพียงอย่างเดียว มันมีอะไรอีกมากมายที่จะใส่ลงไปได้ในแอพพลิเคชั่นเรา ทำให้ทุกๆ คนติดตามเราได้มากขึ้น ถ้ามีใครโพสต์อะไรมา ผมตอบเองครับ ตอบเองหมด แฟนๆ จะได้รู้อะไรจากเราเพิ่มมากขึ้นทุกอย่างเลยครับ อีกอย่างที่จะทำคงเป็นเรื่องของทีวีออนไลน์ ที่จะตามมา มีนาคมนี้จะเปิดตัวทีวีออนไลน์แน่นอนในชื่อ sucktv.tv ครับ”

เจ้าตัวประกาศงดรับงานคู่หวานใจ “เพ้นท์” แจง ไม่ได้เป็นคู่รักที่หวือหวา บอก ถึงจะไม่ออกงานคู่แต่ก็จับแฟนสาวมาถ่ายคลิปลงในแอพลิเคชั่นอยู่แล้ว
“เรื่องออกงานกับน้องเพ้นท์ผมคงยังครับ ผมไม่อยากหวือหวา ยังคงคอนเซ็ปต์เดิม ตั้งแต่ต้นก็บอกไปแล้วไม่หวือหวา ออกงานด้วยกันไม่มีแน่นอน ไม่ได้หวงนะ แต่อย่าดีกว่า ส่วนในแอพลิเคชั่นผมก็จับน้องเขามาถ่ายคลิปบ่อยนะ(หัวเราะ)”

พร้อมเผย รู้สึกตื่นเต้นละครเรื่อง “รักไม่มีวันตาย” เตรียมลงจอ ปลื้มได้ร้องเพลงประกอบละครเอง และอยู่ในช่วงเคลียร์งาน เพื่อทุ่มเวลาให้กับละครเวที “ทวิภพ” หวั่น ตัวเองไม่มีวินัย

“กับผลงานละครตื่นเต้นมากครับ ก็เป็นละครเรื่องแรก ถ่ายตั้งนาน แต่ฉายเดือนครึ่งก็จบแล้ว ก็ฝากไว้ด้วยครับ เรื่องรักไม่มีวันตาย วันที่ 7 มีนาคม นี้ (หัวเราะ) เรื่องนี้ผมร้องเพลงประกอบด้วยเพลงเพราะนะครับ (หัวเราะ) ส่วนละครเวทีเรื่องทวิภพยังไม่พร้อม จะเริ่มซ้อมวันที่ 1 มีนาคมนี้ ตื่นเต้นมากเลยครับ กลัวตัวเองไม่มีวินัยพอ เพราะมันต้องใช้วินัยเป็นอย่างมาก รับงานอื่นไม่ได้เลย”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น