วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

“จักรพันธุ์” ลาออก อสมท ฟ้าผ่า อ้างมีปัญหาสุขภาพ

“จักรพันธุ์” ลาออกจากรักษาการกรรมการผอ. และรักษาการรองกรรมการผอ. สายงานโทรทัศน์ อสมท จบบทบาทสั้นจู๋แค่ 3 เดือน อ้างมีปัญหาสุขภาพ พร้อมรับมีปัญหาขัดแย้งภายในบ้าง ภูมิใจตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ด้าน “เปรมกมลย์” เสียบแทน

ตกเป็นข่าวใหญ่อีกครั้ง สำหรับกรณีที่ “จักรพันธุ์ ยมจินดา” กรรมการ (บอร์ด) อสมท ปฏิบัติหน้าที่รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานโทรทัศน์ ได้ยื่นหนังสือต่อ “สรจักร เกษมสุวรรณ” ประธานบอร์ด อสมท ขอลาออกจากตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานโทรทัศน์ เมื่อ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังจากเข้ามานั่งเกาอี้ได้เพียง 3 เดือน

ทั้งนี้ในส่วนของเหตุผลของการลาออก “จักรพันธุ์” ได้ชี้แจงด้วยตัวเองว่า…“ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ทำหน้าที่มา ผมได้ทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ ผมไม่เคยทำงานให้ใครมากขนาดนี้ แต่เมื่อได้รับโอกาสตั้งแต่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ผมก็ทำงานกลับบ้านดึกๆ ทุกคืน ไม่เคยขาด ขณะที่ผลงานออกมาเป็นประจักษ์ต่อทั้งพนักงานเอง ต่อสื่อมวลชน และประชาชนที่ติดตามโมเดิร์นไนน์ จะเห็นว่ามีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น”

“ที่ผ่านมามีหลายส่วนที่ดีขึ้นแล้ว อย่างเช่นรายการข่าว ทุกคนคงจะเห็นว่าดีขึ้น ฟีดแบกดีขึ้น มีการนำเสนอในรูปแบบวิดีโอวอลล์รูปแบบใหม่ ผมดูอยู่ทุกวัน ก็รู้สึกว่ามีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น พนักงานทุกคน กองบรรณาธิการข่าวทุกคนก็ตั้งใจทำงานเต็มที่ ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็คงจะต้องปล่อยให้ทางผู้ที่มารับตำแหน่งแทนสานต่อไป”

“และถึงเวลาที่จะให้ท่านอื่นก่อนที่จะมีตัวจริงจากการสรรหา ผมคิดว่าน่าจะให้ทางบอร์ดได้มีการสรรหาที่อิสระ และที่สำคัญคือเรื่องสุขภาพของผมเองที่ป่วย ไม่สบายเรื้อรังมาตลอด จากปกติตอนเช้าที่ไปวิ่งก็ไม่ได้วิ่งเลย ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่กังวลว่า สุขภาพของตัวเองจะย่ำแย่ไปกว่านี้”

ยืนยันไม่ได้มีความขัดแย้งเรื่องผังรายการ

“ไม่ใช่ แต่เนื่องจากการกำหนดผังรายการมีหลายขั้นตอนทำให้ระยะเวลามันช้า ตอนนี้ผังรายการเดือนกรกฎาคมยังไม่ได้รับการอนุมัติ ผังช่วงบ่ายเสร็จแล้ว แต่ช่วงอื่นยังไม่เสร็จ ต้องติดตามการประชุมคณะกรรมการบอร์ดว่าจะเป็นอย่างไร มีรายการใดเพิ่มมาใหม่ หรือรายการไหนหลุดไปบ้าง ผมก็เชื่อว่าคนที่มารับหน้าที่แทนคงจะจัดการให้เสร็จภายในเดือนนี้”

พร้อมกันนี้ เจ้าตัวยังยอมรับว่า มีปัญหาขัดแย้งใน อสมท บ้าง แต่ตนเป็นคนชอบจูน เวลาที่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน จึงทำให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ซึ่งในตอนนี้ตนยังดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการคนที่ 2 และกรรมการบริหารความเสี่ยง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า “เปรมกมลย์ ทินกร ณ อยุธยา” ประธานกรรมการ คณะกรรมการตรวจสอบ อสมท และกรรมการอิสระ จะเข้ามาทำหน้าที่รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานโทรทัศน์ อสมท แทนนายจักรพันธุ์

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น