วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

“ไอด้า” รับท้องก่อนแต่ง 5 เดือน ด้าน “แอมมี่” เผยเมียป่วยหลายโรค ลั่นจะรักษาชีวิตทั้งคู่ไว้ให้ได้

“แอมมี่ เดอะบอททอม บลูส์” แต่ง “ไอด้า” แล้ว เจ้าสาวเผยตามสัญญาว่าท้องได้ 5 เดือน แจงที่ต้องปิดเพราะตนป่วยเป็นหลายโรค ซึ่งเป็นอันตรายทั้งกับตนเองและลูก ตอนนี้ต้องให้หมอดูแลใกล้ชิด ด้านสามีแอมมี่ลั่นจะรักษาชีวิตลูก-เมียไว้ให้ได้ วอนให้กำลังใจ ตนทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

หลังจากนักร้องหนุ่มวง เดอะบอททอม บลูส์ “แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์” ออกมายอมรับว่าอยู่ก่อนแต่งกับนักแสดงดาวรุ่งจากเรื่อง “รักมันใหญ่มาก” สาว “ไอด้า ไอรดา ศิริวุฒิ” มาร่วมปีแล้ว และกำลังจะเข้าพิธีวิวาห์กันในวันที่ 26 พ.ค.นี้ ท่ามกลางข่าวลือว่าเจ้าสาวท้องก่อนแต่ง เป็นเหตุให้ต้องวิวาห์ฟ้าแลบ ซึ่งก่อนหน้านี้หนุ่มแอมมี่บอกว่า ภรรยาจะตอบคำถามนี้ด้วยตัวเองในวันแต่งงาน กระทั่งเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 26 พ.ค. ทั้งคู่ได้เกี่ยวก้อยร้อยแขนกันเข้าสู่ประตูวิวาห์ ที่สตูดิโอฮาวายไทย
ถ.เพชรบุรี พร้อมออกมาเปิดใจตามที่ให้สัญญาไว้ โดยฝ่ายเจ้าสาวยอมรับตรงๆ ว่าตอนนี้ตนตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนแล้ว

แอมมี่ : “วันนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นครับเพราะมีแถลงข่าวด้วย (หัวเราะ)”

ไอด้า : “รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกัน นอนไม่หลับด้วยเพราะมีเรื่องที่ค้างคาเยอะ”

แอมมี่ : “หลักๆ เขาก็จัดเองด้วย เลยเครียดเมื่อวานก็เลยโวยวาย”

ไอด้า : “วันนี้ก็จัดแบบพิธีคริสเตียน คือตัวแอมมี่เขาเป็นคริสต์แต่ไอด้าไม่ใช่ แต่ตอนนี้ก็เปลี่ยนศาสนา เพราะเขาอยากให้เป็นคริสต์”

แอมมี่ : “ต้องอบรมคู่สมรสก่อน ให้เราอบรมคู่สมรสก่อนว่ามันมีหลักการอย่างไร แต่เรื่องจดทะเบียนยังครับ รอวันดีๆ ก่อน“

ไอด้า : “สำหรับชุดเจ้าสาวในวันนี้มีอุบัติเหตุเรื่องการตัดเย็บนิดหน่อย มีชุดที่เราเย็บเอง แต่มันพังไปบางส่วนเลยต้องหายืมเขาทั้งชุดและหาซื้อใหม่ มีร้านที่สยามที่ขายเสื้อผ้าแนวนี้เลยไปขอเขาดู ก็เลยได้หมวกมา เขาก็ให้ยืมมาก่อน ชอบมาก”

ฝ่ายชายเผยพร้อมแล้วกับการเป็นสามีภรรยากัน บอกจะพยายามทำให้ดีที่สุด

แอมมี่ : “ถามว่าพร้อมไหมสำหรับการเป็นสามีภรรยา ก็พร้อมมาสักระยะนึงแล้ว มันแค่เปลี่ยนคำมากกว่า เราต้องโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นแล้ว มันไม่มีใครกล้าพูดว่าชีวิตคู่มันจะราบเรียบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด แต่ก็ยอมรับว่าเรายังงอแงบ้าง”

สำหรับข่าวลือที่หลายคนค้างคาใจว่าเจ้าตัวท้องก่อนแต่งหรือไม่นั้น ทางฝ่ายเจ้าสาวก็ยอมรับแมนๆ ว่าตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนแล้ว

ไอด้า : “ส่วนเรื่องที่สัญญาไว้ว่าจะมาบอกในงาน หนูขอพูดเองแล้วกัน อย่างที่พี่ๆ เคยถามแอมมี่ไปหนูขอเขาเองว่าอย่าเพิ่งพูดเพราะมันมีหลายอย่างที่หนูจะเป็นคนที่รู้ดีที่สุด ก็ยอมรับตรงๆ ว่าตอนนี้ท้อง 5 เดือนอยู่ค่ะ ที่บอกไม่ได้เพราะหนูเป็นโรคไทรอยด์เป็นพิษ ธาลัสซีเมียและโรคเลือดจาง หนูตรวจเจอไทรอยด์เป็นพิษก่อนที่จะรู้ว่าท้อง คือหมายถึงรู้ว่าเป็นโรคพร้อมๆ กับรู้ว่ากำลังท้อง พอดีช่วงนั้นหนูเป็นลมบ่อยเลยไปตรวจ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เราไม่เคยเอะใจว่าเราเป็นโรคนี้ เพราะหนูเป็นคนผอมบางอยู่แล้ว พอดีคุณอาเป็นหมอสูตินรีเวชด้วยเลยได้ปรึกษา”

แอมมี่ : “ผมไม่กล้าพูดเรื่องโรค จนวันนี้ก็ยังไม่ชัวร์เพราะต้องเจาะน้ำคร่ำ ธาลัสซีเมียมีผลโดยตรงกับเด็ก ต้องทำให้ค่าความเป็นพิษลดลงเป็นปกติมากที่สุด อีกทั้งยังมีผลต่อไอด้าอันตราย”

ไอด้า : “ตอนนี้คุณอาดูแลใกล้ชิด คุณอาไม่อยากให้เครียด เดี๋ยวส่งผลต่อเด็ก แต่เราก็ตรวจผลทุกๆ 3 สัปดาห์ ดูผลเลือดแล้วต้องเจาะน้ำคร่ำ”

แอมมี่ : “ผมขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจ อยากให้ทั้งเขาและลูกแข็งแรง เราดูแลเขาอยู่แล้ว แต่เขาจะลืมทานยา ยิ่งเราทำงานกันดึก ผมก็จะเตือนเขาตลอด พี่ชายเขาก็ดูแลด้วย”

พร้อมแจงแม้จะท้อง 5 เดือนแล้วแต่ก็ยังไม่รู้เพศลูก

ไอด้า : “ตอนนี้ยังไม่ทราบเพศค่ะ”

แอมมี่ : “เพราะอัลตราซาวด์ไป 5 ครั้งแล้ว เกินกำหนด รังสีมีผลต่อเด็ก ตอนนี้เราใช้โควตาเต็มแล้ว”

ถามว่าเมื่อไหร่ถึงจะรู้ได้ว่าลูกปลอดภัยแล้ว เจ้าตัวก็บอกว่า

ไอด้า : “ระยะที่น้องจะปลอดภัยก็บอกไม่ได้เลยค่ะ มันเกิดมีอะไรผิดปกติหรือมันอันตราย คุณอาจะตัดสินใจเองอยู่แล้วว่าจะสามารถมีต่อได้หรือต้องยุติ สรุปยังเสี่ยงอยู่ค่ะ”

แอมมี่ : “ตอนนี้ผมคิดว่าเขาจะเป็นอันตราย ตอนนี้ก็ขอพรพระเจ้าขอให้เขาและลูกปลอดภัย ผมตั้งใจจะรักษาเขาไว้ ได้แต่ภาวนาไม่ขออะไรแล้ว แต่ก่อนผมขอให้ผมมีชื่อเสียงเงินทอง ขอให้เพลงดัง แต่ตอนนี้ขอให้ลูกและเขาปลอดภัยแค่นั้น”

ไอด้า : “ช่วงแรกก็เครียด แต่ตอนนี้เรากำลังใจดี ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ยาที่ต้องทานตอนนี้ก็มียาไทรอยด์ บำรุงเม็ดเลือด แล้วก็ธาลัสซีเมียด้วย อย่างโรคเลือดอาจไม่มีผลโดยตรงต่อน้อง แต่มีผลโดยตรงต่อหนูเพราะจะเสียเลือดมากไม่ได้ ถามว่าทำใจไหม ก็ทำใจได้ แต่เราก็อยากให้โอกาสเขาก่อน เรามีสิทธิ์ตัดสินใจตอนนี้ได้ว่าจะยังไง แต่เราก็อยากทำให้ดีที่สุดก่อน รอให้เปอร์เซ็นต์มันไม่ดีก่อนเราถึงยอม เรื่องงานก็คงต้องพัก แต่ก่อนหน้านี้ไม่ได้พักเพราะงานยังรุมอีกอย่างเราก็ไหว”

แอมมี่ : “ก็ต้องฝากขอโทษทีมงานไอด้าด้วยที่จะบอกดีไม่ดี แต่เราก็อธิบายให้เขาฟังว่าไอด้าเป็นโรค ส่วนเรื่องกระแสในด้านลบจะอะไรก็แล้ว แต่เราสองคนแต่งงานเพราะความรัก อยากให้มองว่าเป็นสิ่งสวยงาม อยากให้มองว่าคู่ผมเป็นคู่ที่ตัดสินใจถูก มันมีชอยส์ให้เลือก ทุกคนก็ทราบว่ามันมีอยู่แค่ 2 ชอยส์ที่ให้เราเลือก ซึ่งเราตัดสินใจทำในสิ่งที่ถูกต้อง เราจะทำมันให้ดี คนเรามันต้องจากกันอยู่แล้วไม่ว่าจากเป็นหรือตาย เราไม่มีทางทำอย่างนั้นแน่นอน อยากขอให้เป็นกำลังใจดีๆ ดีกว่าครับ”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น