วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

“บอย ปกรณ์” เผย “มารี” ทำงานบกพร่อง แต่เพราะยังใหม่เชื่อปรับตัวได้ไม่ยาก

“บอย ปกรณ์” รับ “มารี” ทำงานบกพร่องจริง บอกไม่สนิทจึงไม่กล้าเตือน พร้อมแจงทำงานตรงนี้ต้องมีวินัย และตั้งใจมากกว่านี้ คาด อีกฝ่ายอาจจะสนุกตามประสาเด็กมากเกินไป ป้องเพราะยังใหม่อยู่ เชื่อปรับตัวได้ไม่ยาก

กำลังจะเป็นดาวรุ่งอยู่ดีๆ แต่ล่าสุดสาว “มารี เบิร์นเนอร์” ก็โดนปลดจากงานละครถึง 2 เรื่องพร้อมกัน ในละครเรื่อง “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ที่ทางช่อง 3 ตั้งใจดันนักแสดงรุ่นใหม่ให้โด่งดังเช่นที่เคยสร้างปรากฏการณ์ให้หนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ, หมาก ปริญ สุภารัตน์ และ บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ มาแล้ว และอีกเรื่องคือ “พรพรหมอลเวง” ที่ช่อง 3 วางตัวมารีประกบคู่กับหนุ่ม “บอย” อีกครั้ง

แต่แล้วก็เป็นอันฝันค้างโดนปลดทั้ง 2 เรื่อง ท่ามกลางกระแสที่ว่า เป็นเพราะช่อง 3 ไม่ปลื้มที่เรตติ้งเรื่อง “แววมยุรา” ที่เพิ่งจบไปแป้กไม่เป็นท่า อีกทั้งมารียังทำงานขาดวินัย ไม่ตั้งใจทำงาน ซึ่งกับเรื่องนี้มารีเองก็ออกมายอมรับไปแล้วว่าเป็นเรื่องจริง เมื่อสอบถามเรื่องดังกล่าวกับหนุ่มบอย ในฐานะที่เคยร่วมงานกับสาวมารีมาแล้ว 2 เรื่อง หนุ่มบอยก็เผยว่า...

“เป็นเรื่องของทางกองถ่ายมากกว่า เหมือนผมมาทำงานก็ทำหน้าที่ของผมอย่างเต็มที่ บางครั้งเรียกว่า พอน้องเริ่มมีความชินกับการอยู่ในกองถ่ายมากขึ้น น้องอาจจะมีสนุกจนเผลอลืมอะไรไปบ้าง ตรงนี้ถือเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ในกองถ่ายที่ตักเตือนน้องมากกว่าครับ”

“ร่วมงานกัน น้องเขาก็ไม่ได้ปีนเกลียวอะไรผม ไม่มีครับ อย่างที่บอกน้องไม่ได้สร้างความพอใจให้กับผม ผมก็ยังทำงานของผมตามปกติไป น้องเขาก็ทำงานของเขาไป ถ้าน้องมีอะไรขาดตกบกพร่องไปบ้าง ผมว่ามันเป็นเรื่องปกติครับ ทำงานในกองถ่ายไม่ว่าใครก็ตาม ต้องมีอะไรที่ขาดตกบกพร่องไปบ้าง”

“อย่างผมเองก็ไม่ใช่ว่าไม่โดนเตือน ก็ยังมีอะไรที่ขาดตกบกพร่อง ก็โดนเตือนเหมือนกัน เรื่องทำการบ้านก่อนมาทำงานตรงนี้ผมไม่ทราบว่าน้องเขาทำการบ้านหรือไม่ได้ทำมา มันเป็นหน้าที่ของคนในกองถ่ายมากกว่าครับ ทำงานกันก็มีสะดุดบ้าง แต่ผมว่าสะดุดด้วยความที่เขาอาจจะใหม่ด้วย เพราะบทเรื่องนี้ค่อนข้างยาวครับ”

“ผมเองก็มีแนะนำเขาก็ตั้งแต่เล่นเรื่องแรก สามหนุ่มเนื้อทอง แล้ว มีแนะนำว่า การเล่นละครต้องมีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ แนะนำเขาไปทีละขั้นตอนครับ อย่างเรื่องมากองสาย น้องเขาก็มีบ้างครับ แต่ก็ไม่ได้สายมากอะไร มีสายนิดๆ หน่อยๆ 10-15 นาที ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติ จริงๆ น้องก็ยังใหม่กับการทำงานตรงนี้มาก ทำงานแสดงก็อยากให้มีความตั้งใจด้วย ซึ่งคิดว่าน้องเขาอาจจะยังมีประสบการณ์ไม่พอ ยังเด็กอยู่ แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นเอาแต่ใจตัวเอง ตรงนี้ก็คงต้องใช้เวลานิดนึงในการปรับตัว คิดว่าน้องขาคงปรับตัวได้ไม่ยาก”

เผยไม่ได้ให้คำแนะนำสาว “มารี” เหมือนที่เตือนหนุ่ม “ณเดชน์ คุกิมิยะ” เพราะไม่ได้สนิทมาก ลั่นเรื่องของวินัยและการตั้งใจทำงานเป็นสิ่งพื้นฐานที่ทุกคนต้องมีอยู่แล้ว

“ไม่ล่ะครับ ผมคงไม่กล้าไปก้าวก่ายอะไรเขา เราไม่ได้สนิทอะไรกันมาก ส่วนใหญ่เวลาแนะนำเขาจะแนะนำในเรื่องการทำงานมากกว่า ว่าฉากอารมณ์ต้องเล่นอย่างไร เรื่องวินัย และความตั้งใจในการทำงาน ตรงนี้เป็นส่วนของผู้ใหญ่ในกองถ่าย หรือผู้ใหญ่ในช่อง3ต้องตักเตือน ผมไม่กล้าขนาดนั้น ความจริงผมไม่ได้เจอเขาเลยครับ ตั้งแต่ปิดกล้อง ไม่ได้เจอเลย และโดยส่วนตัวก็สนิทกันในฐานะเป็นพี่เป็นน้องร่วมช่อง เป็นเพื่อนร่วมงานกันแค่นั้นครับ ไม่ได้สนิทกันมากครับ”

“ความจริงแล้วผมเป็นคนที่ไม่ค่อยกล้าให้คำแนะนำกับใครมากมาย อย่างกับณเดชน์ถือว่าสนิทกัน ถึงแม้ว่าอาจจะเจอกันน้อยเพราะการทำงานค่อนข้างยุ่ง และเรารู้ว่าณเดชน์เป็นคนที่เปิดใจยอมรับได้ เวลาที่เราคุยกัน อย่างวันนั้นที่คุยกันก็ไม่ได้แนะนำรายละเอียดอะไรมาก เห็นเขาโดนข่าวก็บอกเขาว่าอย่าคิดมากนะ”

“ผมบอกเขาว่า ณเดชน์ ทำงานอยู่ตรงนี้ ณเดชน์น่าจะเป็นเบอร์หนึ่งของวงการ แล้วต้องเป็นที่จับตามองเป็นธรรมดา บอกเขาว่า อย่าคิดมาก ตัวเองเป็นอย่างไรแค่รู้ว่าเป็นอย่างไรก็พอแล้ว คนที่รู้จักณเดชน์เขารักณเดชน์ตรงที่เราเป็นแบบนี้ บอกเขาว่าอย่าคิดมากครับ เราเป็นพี่ก็รู้สึกบ้างเหมือนกันว่า ณเดชน์ ร่าเริงน้อยกว่าเมื่อก่อน แต่ไม่แน่ใจว่าเขาเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นหรือเปล่า แต่ก็บอกเขาว่าคนส่วนใหญ่รักณเดชน์ ตรงที่เป็นณเดชน์นั่นแหละ ไม่ต้องพยายามปรับเปลี่ยนอะไรมาก ให้เป็นตัวของตัวเอง”

“ความจริงแล้วผมว่าไม่จำเป็นต้องเป็นเด็กใหม่หรือเด็กเก่า ผมว่าเรื่องวินัยการทำงาน ความรับผิดชอบ ความตั้งใจเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญกับคนทั่วไปอยู่แล้ว กับคนที่ทำงานตรงนี้ด้วย สิ่งที่จำเป็นผมว่าเป็นเรื่องของความตั้งใจ และความพยายามที่จะพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ มันเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้อยู่แล้ว มันไม่มีเหตุผลที่เราจะหยุดพัฒนาตัวเอง เรื่องตรงต่อเวลาก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกันครับ”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น