วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แฟนๆ TaeTiSeo เครียด! โดนหาว่าชื่อวง "หน่อมแน้ม" กับ 7 สุดยอดวงไอดอลเกาหลีที่ตั้งชื่อวงได้แย่ที่สุด!


แฟนๆ TaeTiSeo เครียด! โดนหาว่าชื่อวง "หน่อมแน้ม" กับ 7 สุดยอดวงไอดอลเกาหลีที่ตั้งชื่อวงได้แย่ที่สุด

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Shin Bora จาก Brave Bastards หยอกล้อเกี่ยวกับชื่อซับยูนิตของ TaeTiSeo ในรายการ KBS "Gag Concert" โดยแหย่เล่นว่า "หน่อมแน้ม" , "เชย" ตามการออกเสียงของชื่อวง TaeTiSeo

แต่เหล่าแฟนคลับของ TaeTiSeo กลับมีความเห็นที่ต่างออกไป "ฉันรู้สึกหงุดหงิดมากตอนที่ดูรายการ แล้วก็อดคิดไม่ได้ว่า 'นี่เธอคิดอย่างงั้นจริงๆ หรือเปล่านะ?' จริงๆ แล้ว TaeTiSeo มันเป็นชื่อที่เจ๋งมาก ทั้งจำง่าย ติดหู และมีความหมายอยู่ในตัวของมันเอง มันอาจจะไม่ได้เป็นชื่อที่ดีที่สุด แต่ก็ไม่น่าจะถูกเรียกว่า 'หน่อมแน้ม' ซึ่งจริงๆ แล้วชื่อวงไอดอลแต่ก่อนก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่นัก"

วันนี้เว็บไซต์ Soompi จึงได้จัดสุดยอดวงไอดอลเกาหลีที่มีชื่อวงที่มีความหมายแปลกๆ มากที่สุด 7 วงมาให้ได้ดูกัน หวังว่าแฟนๆ ของ TaeTiSeo คงจะรู้สึกดีขึ้นหลังจากได้อ่านรายชื่อกลุ่มไอดอลเหล่านี้นะจ๊ะ ^^ (ถ้าใครมีความเห็นไม่ตรงกับบทความก็คอมเม้นท์เอาไว้ได้จ้า)

MBLAQ 
MBLAQ เป็นชื่อย่อของ "กลุ่มเด็กหนุ่มที่มีคุณภาพทางดนตรี" ชื่อนี้ถูกตั้งขึ้นโดยนักร้องเกาหลีชื่อดัง Rain, MBLAQ เดบิวต์ในปี 2009 และถือว่าได้รับความความสำเร็จอย่างมาก ทั้งเพลงและตัวของหนุ่มๆ นั้นต่างแสดงให้เห็นถึง "คุณภาพ" ได้อย่างชัดเจน แต่สำหรับชื่อวงแล้วก็ไม่รู้ว่าจะมีคุณภาพจริงหรือเปล่า?

g.o.d
กลุ่มนี้ถูกตั้งขึ้นภายใต้ JYP Entertainment วง g.o.d เป็นกลุ่มไอดอลที่ได้รับความนิยมมากช่วงปลายปี 1990 ถึงช่วงต้นยุค 2000 g.o.d นั้นย่อมากจาก "Groove Over Dose" ซึ่งความหมายของมันนั้นขัดกับทำนองเพลงบัลลาร์ดนุ่มๆ กับท่าเต้นที่สดใสของพวกเขามาก คำว่า "Overdose" ควรจะเป็นคำเดียว ไม่ได้เขียนแยกกัน เพราะฉะนั้นชื่อกลุ่มของพวกเขาควรจะเป็น "g.o." น่าจะถูกต้องกว่า

H.O.T 
H.O.T เป็นกลุ่มไอดอลแรกของ SM Entertainment ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1996 วง  H.O.T นั้นฮอตฮิตและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและยังเป็นเพลง K-Pop สำหรับกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่อีกด้วย พูดถึงชื่อของพวกเขาแล้ว มันถูกย่อมาจากคำว่า "High-five of Teenagers" ถึงแม้ว่าพวกเขาจะถูกจดจำว่าได้เคยสร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีให้กับเกาหลีมาก่อน แต่ชื่อวงของพวกเขานั้นกลับกลายเป็นเรื่องตลกที่ถูกแฟนๆ เอามาพูดหยอกล้อกันถึงเรื่องความเชยของมันบ่อยครั้ง

LEDApple
LEDApple มีความหมายมากมายอยู่เบื้องหลังชื่อกลุ่มนี้ คำว่า "LED" นั้นเป็นแรงบันดาลใจของชื่อกลุ่ม "Led Zeppelin" และความฝันของพวกเขาได้ถูกจารึกไว้ในวงการดนตรีเกาหลี และคำว่า "LED" ยังหมายถึง "แสงไฟ LED" ซึ่งมีความหมายว่า LEDApple จะส่องประกายและสว่างไสวบนเวทีอีกด้วย ซึ่งคำว่า "Apple" ควรจะเป็นสัญลักษณ์ของความสดใหม่และความหวานของกลุ่ม พวกเรารักหนุ่มๆ นะแต่บางทีพวกเขาอาจจะพยายามมากเกินไป

TRAX 
TRAX วงร๊อควงแรกของ SM Entertainment ซึ่งคำว่า TRAX นั้นหมายถึง "Recording Track" และยังมีความหมายอีกว่า "Typhoon of the Rose Attack on X-Mas" ที่มาจากชื่อสมาชิกแต่ละคนได้แก่ "Typhoon" "X-Mas" "Rose" "Attack" ง่ายไปมั้ยเนี่ย???

Fin.K.L
Fin.K.L กลุ่มไอดอลจาก SM Entertainment คู่แข่งวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป S.E.S ในช่วงท้ายปี 90 และยังได้สร้างศิลปินที่มีชื่อเสียงโด่งดังของเกาหลีอย่าง Lee Hyori และ Sung Yuri อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ชื่อของพวกเธอนั้นไม่มีความหมายที่ชัดเจน ซึ่งจริงๆ แล้วน่าจะมาจากคำว่า “Fin Killing Liberty” (Fin หมายถึงคำว่า สิ้นสุด ในภาษาฝรั่งเศษ) และยังมีบางกลุ่มที่ให้ความหมายของมันว่า "การกดขี่ทางเสรีภาพ"

New F.O
New F.O มีเพียงไม่กี่คนที่จะรู้จักไอดอลกรุ๊ปที่เปิดในปี 2011 กลุ่มนี้ พวกเขาปรากฏตัวในงานแสดงดนตรีไม่บ่อยเท่าไหร่นัก ดูเหมือน New F.O จะเปิดตัวอยู่ในการแสดงอยู่ไม่นานก็หายไปสิ่งหนึ่งที่น่าจดจำสำหรับวง New F.O คือชื่อวงที่ย่อมาจาก "New Five Order" ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่า Order ที่พูดถึงนี้หมายถึงอะไรกันแน่?

และนี่คือ 7 กลุ่ม K-Pop ที่ตั้งชื่อกลุ่มได้แย่ที่สุดจากเว็บไซต์ Soompi ขอแสดงความยินดีกับทุกวงด้วยค่ะ :P


ข่าวเกาหลี by www.VelawanG.com
หากนำข่าวไปเผยแพร่ กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น