วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สัตว์ประหลาด!?ถ่ายติดสิ่งลึกลับเคลื่อนไหวใต้ทะเลลึก











สิ่งลึกลับใต้ทะเลลึกที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน ถูกบันทึกภาพไว้ได้โดยกล้องใต้น้ำควบคุมจากระยะไกล จนถึงเวลานี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามันเป็นตัวอะไร ขณะที่มีการสันนิษฐานไปต่างๆ นานา

ไล่ตั้งแต่แมงกะพรุนไปจนถึงซากรกวาฬ
















 



   หากมองผ่านๆ อย่างรวดเร็ว ความเป็นไปได้ที่มันน่าจะเป็นแมงกะพรุนดูสมเหตุสมผลที่สุด ทว่าเมื่อดูชัดๆแล้วสัตว์ประหลาดตัวนี้มีลำตัวที่แผ่กระจายออกมาไม่เหมือนกับที่เคยพบเห็นในแมงกะพรุนมาก่อน




 




ขณะเดียวกันมีการตั้งข้อสันนิษฐานว่ามันอาจเป็นซากของรกวาฬ ทว่าหากเป็นกรณีนี้จริงลายหกเหลี่ยมบนผิวหนังของมันก็ยิ่งเพิ่มความลี้ลับขึ้นไปอีก ขณะที่นักท่องเน็ตบางคนบอกว่าเจ้าสิ่งนี้เป็นแค่ขยะหรือไม่ก็แหหรืออวนจับปลาเท่านั้น






 




รายงานข่าวของเดลิเมล์ระบุว่าหากมันเป็นแมงกะพรุน มันก็น่าจะเป็นแมงกะพรุนสายพันธุ์ Stygiomedusa Gigantea ซึ่งสามารถโตสูงสุดด้วยความยาวลำตัว 6 เมตร อย่างไรก็ตาม ด้วยในรอบ 110 ปีที่ผ่านมา เพิ่งมีการพบเห็นแมงกะพรุนสายพันธุ์นี้เพียง 114 ครั้ง ดังนั้นจึงขาดแคลนรายละเอียดที่จะนำมาเปรียบเทียบกับสิ่งประหลาดที่พบล่าสุด





 





มีข้อสันนิษฐานอีกอย่างว่ามันอาจเป็นสายพันธุ์ Deepstaria Enigmatica อีกหนึ่งแมงกะพรุนสายพันธุ์หายาก เนื่องจากมันไร้สี อย่างไรก็ตาม แมงกะพรุนชนิดนี้ต้องมีส่วนท้องสีน้ำตาล ตัวบางมากจนมองเห็นริ้วลายคล้ายตาข่าย เวลาเคลื่อนไหวจะพลิ้วคล้ายผ้ากำลังถูกพับ แต่บางครั้งก็ลอยนิ่งเหมือนโคมไฟ และถึงแม้จะมีลักษณะใกล้เคียงกับคำบรรยายแต่ถ้าดูจากรูปร่างของเจ้าตัวประหลาดที่พบแล้วก็ยังไม่อาจฟันธงได้เช่นกัน


















คลิปนี้ถูกโพสต์ลงบนยูทิวบ์เมื่อวันที่ 27 เมษายนและดูเหมือนว่ามันจะเป็นเทปบันทึกภาพจากกล้องของยานสำรวจโลกใต้น้ำ “ROV” (remotely operated vehicle) ที่ถ่ายไว้ 2 วันก่อนหน้านั้น อย่างไรก็ตาม ด้วยเพราะผู้โพสต์ไม่ได้ระบุรายละเอียดใดๆ จึงเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่นักท่องเน็ตทั่วโลก ที่ต่าง

พากันสงสัยว่าเจ้าตัวประหลาดหรือสิ่งที่ลอยพลิ้วไปมาหน้ากล้องคือตัวอะไรกันแน่



ที่มา :http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9550000057418

____________________


เครดิต :


________________________________



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น