วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

“นิว วงศกร” โต้กรีดอายไลเนอร์ แย้งแค่ขนตายาว

“นิว” ทำใจละคร “กระบือบาล” เรทติ้งไม่ดี แจงเหตุไม่ได้สร้างละครตามกระแส แต่สร้างเพื่อสร้างสรรค์สังคม ลั่นภูมิใจที่ได้เล่นเพราะสมัยนี้คนไม่เห็นความสำคัญของควาย แต่กลับไปเสียใจที่หมีแพนด้าจะกลับเมืองจีน พร้อมปัดกรีดอายไลเนอร์ แย้งแค่ขนตายาว

โดนวิพากษ์วิจารณ์ว่าละครเรื่อง “กระบือบาล” เรทติ้งตกวูบ ซึ่งที่ผ่านมาละครที่พระเอกหนุ่ม “นิว วงศกร ปรมัตถากร” เล่นนั้นเรทติ้งอยู่ในระดับดีมากตลอด กับเรื่องนี้หนุ่มนิวขอแจงว่า เป็นเพราะไม่ได้ทำออกมาตามกระแสนิยม ซึ่งเรื่องนี้ตนและทีมงานก็รู้มาตั้งแต่แรก แต่ก็ภูมิใจที่ได้เล่นละครเรื่องดังกล่าว เพราะเป็นละครที่สร้างสรรค์สังคม

“กระบือบาลเรทติ้งดร็อป ก็เข้าใจกันดีครับ ทั้งนักแสดงและทางช่อง ว่าละครมันเป็นละครนอกกระแส รู้ว่าละครเรทติ้งจะไม่ค่อยดี แต่มันดีด้วยเนื้อหาของตัวละครเอง แรกๆ ตอนออนแอร์คนก็ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่พอออกอากาศไปสักพักก็เข้าใจว่ามันคืออะไร แนวไหน ตอนนี้ก็ดีขึ้น”

“ถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ผ่านมาละครผมเรทติ้งดีตลอด ผมว่าถึงมันไม่ดี แต่ว่าเราก็ภูมิใจที่ได้เล่น อย่างที่บอกว่ามันเป็นละครที่สร้างสรรค์สังคม เนื้อเรื่องของมันไม่ใช่ละครแนวตลาดต้องการ ทุกวันนี้ทุกคนรู้เรื่องความสำคัญเกี่ยวกับควายน้อย เด็กสมัยนี้ไม่รู้จักด้วยซ้ำว่าวัวกับความแตกต่างกันยังไง พอเราทำละครเกี่ยวกับควายออกมามันก็ต้องใช้เวลาสักพักที่จะพิสูจน์ตัวมันเอง”

“ถามว่าดีไหม มันก็ดีครับ ทุกวันนี้ผมก็ต้องมีเวลามาดูละครเรื่องนี้ ทีมงานก็ภูมิใจด้วย ถึงแม้ว่าเรทติ้งจะไม่ค่อยดี แต่มันก็ยังอยู่ได้ และเราก็ภูมิใจในตัวเราเอง คนในวงการเขาพูดถึงก็บอกว่าดีนะ ทำไมเรทติ้งไม่ดี เขาไม่คิดว่ามันจะสนุกขนาดนี้ แค่นี้เราก็ภูมิใจแล้ว”

“แต่เรทติ้งมันก็ไม่ได้แย่ แต่ก็อยู่ในระดับมาตรฐาน เราก็ทำใจไว้แล้ว คือถ้าอยากให้เรทติ้งดีๆ เราก็ต้องทำละครแนวตลาด แต่เราก็อยากให้คนเห็นความสำคัญของควายบ้าง ทุกวันนี้คนให้ความสำคัญกับอย่างอื่นมากกว่า แบบเสียใจที่หมีแพนด้าจะกลับเมืองจีน แล้วควายละครับ ควายกำลังจะสูญพันธุ์จากประเทศไทยแล้ว ไม่มีใครรู้”

ปัดไม่ได้พึ่งศัลยกรรมทำตารอบ2 แจงที่ตนยอมรับว่าพึ่งมีดหมอในครั้งแรกนั้น เป็นเพราะหลักฐานมันทนโท่ ถึงปฏิเสธไปก็ไร้ประโยชน์

“ส่วนหลายคนมองว่าผมไปทำตามา เรื่องนี้ผมก็บอกไปนานแล้วนี่ครับ คนอาจจะมองว่าตาผมหวานไปคือมันอาจจะเป็นเพราะว่าขนตาผมยาว หลายคนคิดว่าผมกรีดอายไลเนอร์ แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่ มันคือขนตาล่าง ชาติที่แล้วอาจเกิดเป็นช้าง หรือควาย เลยขนตายาว (หัวเราะ) ตอนนี้ก็โอเคแล้วเพราะตอนแรกที่ไปทำเพราะตา 2 ข้างมันไม่เท่ากัน ทุกคนก็บอกว่าให้ไปทำเหอะ หลายคนบอกว่าตาโตแข่งกับน้องใหม่ ดาวิกา ในมาหยารัศมี น้องใหม่เขาตาโตครับ ผมจะไปสู้เขาก็ไม่ได้”

“คือเรื่องหน้าตามันก็เป็นอาชีพของเรา ถ้าเรามีจุดบกพร่องอะไรบนใบหน้าเรา ที่เราสามารถแก้ไขให้มันดีขึ้นได้ ก็ทำ แต่ว่าไม่ใช่อยู่ดีๆ ก็ไปทำ เราต้องศึกษาดูข้อมูลแล้วก็เปรียบเทียบแต่ละที่เป็นยังไง ต้องปรึกษาแพทย์ก่อน แต่เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีสมัยใหม่มันก็ทำกันแป๊บเดียวแล้วครับ”

“ก่อนหน้านี้ที่ผมยอมรับว่าผมทำ เพราะว่าหลักฐานมันเห็นชัดขนาดนี้ ก่อนทำกับหลังทำมันต่างกัน เพราะอีกข้างนึงมันชั้นเดียว อีกข้างนึงมันสองชั้น ก็เลยต้องแก้ไขให้มันเท่ากันสองข้าง ก็เลยไม่มีประโยชน์อะไรที่จะปิดบัง ถามว่ามีแพลนจะทำอะไรอีกไหม ก็มีครับ กะว่าจะทำใจ (หัวเราะ) ช่วงนี้หัวใจอ่อนแอ พูดเล่นๆ ครับ”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผุ้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น