วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

นาซ่าเผย ภาพแสงไอพ่นคล้ายเครื่องยนต์เจ็ทของดวงจันทร์ Enceladus ดาวเสาร์

 


เมื่อยานสำรวจ Cassini จับภาพแสงไอพ่นคล้ายเครื่องยนต์เจ็ทของดวงจันร์ดาวเสาร์

ไอพ่นดั่งกล่าว เกิดขึ้นบริเวณขั้วใต้ของดวงจัททร์  Enceladus









 




ตามทฤษฎี  วิทยาศาสตร์



ดวงจันทร์ของดาวเสาร์ ที่มีสภาพเป็นน้ำแข็งที่มีชื่อว่า Enceladus อาจจะมีน้ำอยู่ภายใต้เปลือกของดวงจันทร์เอง ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะมีสิ่งมีชีวิตต่างดาวก่อกำเนิดขึ้น ซึ่งนักวิจัยชาวเยอรมันได้ค้นพบเกลือ ซึ่งเป็นสัญญาณของสารเคมีที่ทำให้เกิดน้ำทะเล ในสะเก็ดน้ำแข็งที่ได้มาไอพวยพุ่งที่ออกมาจากรอยแยกบนเปลือกดวงจันทร์ ซึ่งนี้ให้หลักฐานที่หนาแน่นว่ายังคงมีน้ำที่เป้นของเหลวคงอยู่ภายใต้พื้นผิวดวงจันทร์ที่มีความเย็นสูง 


 
 




ทีมนักวิจัย สหรัฐอเมริกาได้กล่าวว่าปริมาณเกลือที่พวกเขาค้นพบโดยใช้วิธีที่แตกต่างออกไปจากนักวิจัยเยอรมัน เป็นการระบุว่าทฤษฎีที่มีมาก่อนนี้ว่า น้ำนั้นเดือดและระเบิดออกมาในอวกาศที่เป็นสุญญากาศแบบน้ำพุร้อนนั้นผิด และการระเหยนั้นค่อนข้างเกิดขึ้นช้ามาก ซึ่งเรื่องนี้ตีพิมพ์ลงวาร สารวิชาการ Nature


 
นักวิจัยจาก Southwest Research Institute ได้ให้หนึ่งในคำอธิบายสำหรับการระเหยอย่างช้า ๆ นั้น อาจเป็นเพราะน้ำนั้นออกมาเพราะแรงดันภายในโพรงใต้ชื่อว่า tiger stripe ซึ่งเป็นรอยแยกบนเปลือกดวงจันทร์ นักวิจัยคิดว่าภายใต้พื้นผิวดวงจันทร์อาจเต็มไปดวงโพรงภายในมากมายเชื่อมต่อกันที่มีน้ำเค็มอยู่ภายใน ซึ่งอาจจะมีอะไรซ้อนอยู่ในน้ำเค็มเหล่านั้นก็ได้ ซึ่งต้องทำการสำรวจต่อไป







ตามทฤษฎีสมคบคิด








เชืื่อกันว่า Mimas ดวงจันทร์ บริวารดาวเสาร์ ที่่มีหลุมขนาดใหญ่ เชื่อว่ามันคือสถานีอวกาศต่างดาวขนาดยักษ์

เนื่องจากมีการพบเห็นวัถตุขนาดยักษ์เคลื่อนที่อยู่วงแหวน ดาวเสาร์อยู่บ่อยครั้ง และล่าสุด 2012 NASA เผยแพร่ภาพและคลิป ของวัถตุขนาด ยาวกว่า ครึ่งไมล์  ในวงแหวนของดาวเสาร์














นอกจากนี้ สิ่งที่น่าตื่นตะลึงคือ เจ้าดวงจันทร์ Mimas ยังไปคล้ายกับ Klerksdorp sphere

หรือ The Grooved Spheres เป็นโลหะลึกลับที่มีการค้นพบกว่า 3 ทศวรรษที่ผ่านมา



  



10 วัตถุลึกลับโบราณ ที่ท้าทายทฤษฎีวิวัฒนาการของมนุษย์

มันเป็นวัตถุโลหะทรงกลมลึกลับนี้วัดขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางรอบวงได้ประมาณ 1 นิ้วกว่าๆ (0.5-10 ซม.) และมี 2 แบบ คือโลหะสีน้ำเงินอ่อน มีสีขาวเป็นจุดๆ อีกแบบเป็นทรงกลวง ข้างในบรรจุข้าวสาลี 
และจากการตรวจสอบหาอายุวัตถุลึกลับนี้จากชั้นของหินพบว่ามันมีอายุนานถึง 2,800 ล้านปี!!



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น