วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

“ซิลลี่ฟูลส์” ส่ง “สุญญากาศ” ออกตัววงเล็กทำอัลบัมเต็มคงเจ๊ง!

ครบเงื่อนไข 1 ปี “ซิลลี่ฟูลส์” พร้อมส่งซิงเกิลใหม่ “สุญญากาศ” ด้าน “ต้น” มือกีตาร์ เผย เหตุขอยกเลิกสัญญากับอาร์เอสฯ เพราะไม่อยากกดดัน บอกตอนนี้วงตนเป็นเพียงวงดนตรีเล็กๆ แฟนเพลงไม่มาก ทำอัลบัมเต็มอย่างไรก็ขาดทุน!



เงียบหายไปจากวงการเพลงบ้านเรานานร่วม 2 ปี นับจากการออกซิลเกิล “ทำร้าย” มาตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน 2553 ล่าสุด หนึ่งในวงร็อกชั้นแนวหน้าของบ้านเรา “ซิลลี่ฟูลส์” (Silly Fools) ได้กลับมาแล้วกับซิงเกิลใหม่เอี่ยมอ่อง “สุญญากาศ”

โดยซิงเกิลใหม่นี้ ก็มากับการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งของวง นับจากการเปลี่ยนตัวนักร้องนำ “โต ณัฐพล พุทธภาวนา” มาเป็น “เบน เบนจามิน จุง ทัฟเนล” รวมไปถึงการย้ายสังกัดจาก มอร์ มิวสิค ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ไปอยู่ค่ายอาร์เอสฯ ก็คือ ตอนนี้พวกเขามิได้สังกัดกับค่ายเพลงค่ายใดแล้ว

ทั้งนี้ เกี่ยวกับการตัดสินใจแยกทางจากอาร์เอสฯ นั้น ทางด้านของ “ต้น จักรินทร์ จูประเสริฐ” มือกีตาร์ซิลลี่ฟูลส์ เปิดเผยว่า เป็นทางวงเองที่ขอบอกเลิกสัญญาไม่อยากจะกดดันตัวเองในเรื่องของการทำงานซึ่งทางอาร์เอสก็ยินยอมด้วยดี

“เซ็นกับอาร์เอสฯ 3 ปี ทำ 3 อัลบัมครับ ซึ่งพอหลังทำซิงเกิล ทำร้าย เรารู้สึกว่าเราไม่อยากที่จะเร่งทำงาน หรือว่าอะไรมาก ก็เลยมีการพูดคุยกับทางค่ายมาตลอด ว่า เราอยากจะทยอยออกมาเป็นซิงเกิลๆ มากกว่า ซึ่งทางค่ายเขาก็ให้อิสระเราในการทำเพลงทุกอย่างนะครับ เพียงแต่เขาอยากจะให้แบบว่าเสร็จเป็นอัลบัมเลย”

“ก็เลยเป็นทางเราที่ขอยกเลิกสัญญาที่เหลืออยู่ ซึ่งทางอาร์เอสฯเขาก็เข้าใจเราดี ก็ไม่ได้ว่าอะไรครับ เป็นการจากกันด้วยดี แต่เขาขออย่างหนึ่ง ก็คือว่า ช่วงหนึ่งปีหลังจากเลิกสัญญาแล้วห้ามเราออกเพลงใหม่ ก็ตอนนี้ครบปีแล้วก็เลยทำ สุญญากาศ ออกมา ช่วงนี้อิสระครับ ไม่ได้สังกัดค่ายไหน”

เผยจากนี้คงจะทยอยทำซิงเกิล และปล่อยออกมาเรื่อยๆ ส่วนอัลบัมเต็มคงยาก เพราะแฟนเพลงของตนเองไม่มาก...“ก็ตั้งใจไว้ว่า ช่วงนี้จะทำสัก 4 เพลงก่อน แล้วก็ทยอยปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลดไปเรื่อยๆ ก็จะมีทั้งที่เป็นเนื้อร้องภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ไม่ได้กำหนดครับว่าจะต้องเป็นภายในปีนี้หรือเปล่า”

“ต้องยอมรับครับว่า ซิลลี่ฟูลส์ ตอนนี้เป็นวงดนตรีเล็กๆ วงหนึ่ง แฟนเพลงก็ไม่ได้มากมายอะไร คือ เราอาจจะทำรวมเพลงภาษาอังกฤษ 4 หรือว่า 5 เพลง เป็นแพกเกจเล็กๆ ออกมามากกว่า เพราะถ้าทำเป็นอัลบั้มเต็มแบบ 10 เพลงเลยยังไงก็ขาดทุนแน่นอนครับ”

สำหรับซิงเกิลใหม่ สุญญากาศ นี้ นอกจากจะบินไปมิกซ์ไกลถึงประเทศแคนาดา เพลงนี้ยังได้ “บอยด์ โกสิยพงศ์” นักแต่งเพลงมือดีอีกคนของบ้านเราเข้ามามีส่วนร่วมด้วย โดยมีค่ายวอร์เนอร์ มิวสิค ประเทศไทยดูแลเรื่องการตลาดให้

“วอร์เนอร์เข้ามาดูแลเรื่องดาวน์โหลดให้ครับ ส่วนอื่นเราทำเองทั้งหมด มิวสิกวิดีโอก็ถ่ายกันเอง (มีโอกาสจะเซ็นกับวอร์เนอร์มั้ย) คิดว่า ไม่เซ็นกับใครแล้วครับ อิสระดีกว่า ทำงานง่ายกว่า ไม่ต้องเป็นกังวลด้วยว่าจะทำให้ค่ายเขาขาดทุน จะขายได้หรือไม่ได้”

“พูดกันแบบตรงๆ เลยครับ คือ แฟนเพลงเราไม่เยอะมากไง อย่างคอนเสิร์ตก็มีคนบอกเหมือนกันว่าน่าจะจัด แต่อันนี้ผมว่ามันต้องเป็นวงที่มันมีการเรียกร้องจากแฟนเพลงเยอะๆ วงเราขืนจัดไปผมว่าเจ๊งแน่ๆ ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปหมดแล้วครับ”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น