วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

“บอย” ปัดฝุ่น “คู่กรรม” โว “บี้-โกโบริ” “หนูนา-อังศุมาลิน” ลงตัวสุดๆ

“บอย ถกลเกียรติ” รีเมก “คู่กรรม” มั่นใจสุดๆ บท “โกโบริ” โดย “บี้” และ “อังศุมาลิน” โดย “หนูนา” เป็นเคมีที่ลงตัวมากๆ เผย รอนักร้องหนุ่มสะสมประสบการณ์มานานกว่า 4 ปี เชื่อไม่กดดันหากเจ้าตัวต้องถูกเปรียบ “เบิร์ด ธงไชย”

สร้างความประหลาดใจไม่น้อยทีเดียว สำหรับบิ๊กบอสค่ายเอ็กแซ็กท์ “บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” หลังเจ้าตัวประกาศในงานแถลงข่าวเปิดตัวละครเวทีเรื่องใหม่ “รัก จับ ใจ” ที่ดึงเอาสาว “หนูนา หนึ่งธิดา” และหนุ่ม “บี้ สุกฤษฎิ์” มาร่วมงานกันเป็นครั้งแรก ว่า ได้วางแผนเตรียมนำละคร “คู่กรรม” กลับมาทำใหม่อีกครั้ง ซึ่งคู่พระนางก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นทางด้านของหนุ่มบี้กับหนูนานั่นเอง

“ต้องบอกว่าสารเคมีของคู่พระ-นางคู่นี้ ผมว่ามันโดนกันมากๆ และจากที่เห็นเขาซ้อมละครเวทีด้วยกันก็มีความพิเศษมากๆ และเราอยากจะทำอะไรให้แมสกว่านั้นด้วย และจริงๆ แล้วโปรเจกต์ละครเรื่องคู่กรรม ผมตั้งใจไว้ตั้งแต่ 4 ปีที่แล้ว ตั้งแต่เห็นเขาในคอนเสิร์ต เลิฟ ไอ แคน ก็คิดว่าถ้าบี้ได้เล่นบทโกโบริมันจะวิเศษมากๆ”

“แต่ตอนนั้นเรารู้เลยว่ายังไม่พร้อม รออีกพักหนึ่ง รอเวลาเพาะบ่มให้ประสบการณ์ชีวิตมากขึ้น ประสบการณ์การทำงานและประสบการณ์การแสดงมากขึ้นและมีทักษะที่พร้อม เพราะบทโกโบริไม่ใช่เล่น คนเฝ้ารอกันมาก มันเป็นบทที่เซนซิทีฟมากๆ ถ้าเกิดเล่นไม่ดีอย่าได้มาแตะต้องเลย”

บอกหนุ่มบี้คนนี้แหละใช่เลยกับบทโกโบริ พร้อมมั่นใจอีกฝ่ายคงไม่กดดันจากความสำเร็จที่นักร้องรุ่นพี่ “เบิร์ด ธงไชย” เคยทำเอาไว้อย่างแน่นอน

“บทโกโบริมันไม่ใช่แค่รบได้ แต่อินเนอร์ข้างในมันต้องได้ ฝีมือการแสดงทั้งรัก-โรแมนติก ความเป็นทหารมันเยอะมาก ผมว่าคนที่เล่นบทนี้ต้องสะสมประสบการณ์เยอะ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องมีความสด เราก็เลยคิดการณ์ไกลซื้อบทประพันธ์เรื่องนี้ไว้เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ช่วงอัลบั้ม จังหวะหัวใจ”

“ในส่วนของการให้บี้ไปเพิ่มอะไรนั้น ผมว่าจากประสบการณ์ละครโทรทัศน์ที่เขาได้เล่น การร้องเพลง หรือการแสดงต่างๆ ตอนนี้เขาพร้อมมากๆในเรื่องของลุคส์อย่างไรก็ใช่ อินเนอร์อย่างไรก็ใช่ เขาอาจจะถูกเทียบกับพี่เบิร์ด (ธงไชย แมคอินไตย์) ผมคิดว่าเขาไม่กดดันเลยครับ เพราะพี่เบิร์ดยังไงก็เป็นไอดอลของบี้อยู่ตลอด”

เชื่อ “โกโบริ” โดย “บี้” และ “อังศุมาลิน” โดย “หนูนา” เป็นอะไรที่ลงตัวสุดๆ

“ส่วนหนูนาอย่างที่บอกเรื่องนี้มันไม่ใช่แค่พระเอกคนเดียว มันคือการวมกันของพระ-นาง มันเป็นเรื่องคู่รัก คู่ขวัญ และเราเห็นแล้วว่าคู่นี้เจอกันแล้วโดนมากๆ จริงๆตอนแรกก็คิดอยู่ว่าจะเอาใครดี จนกระทั่ง 3-4 เดือนที่ผ่านมาเราค่อนข้างมั่นใจ และยิ่งซ้อมละครเวทีกันมาขนาดนี้ก็เหมือนเป็นการอุ่นเครื่อง”

“ผมว่าหนูนามีความพอดี แน่นอนว่า อังศุมาลินเป็นผู้หญิงใจแข็งเด็ดเดี่ยว แต่ด้วยความที่นุ่มนวลของหนูนาบวกกับความสามารถทางแสดงของเขาจะรวมเป็นอังศุมาลินที่ทุกคนจะรักและเข้าใจ สำหรับกำหนดเปิดกล้องเรื่อง คู่กรรม ก็คือ หลังจากจบละครเวที รัก จับ ใจ ครับ คิดว่าน่าจะได้ดูปลายปีนี้ครับที่จะได้ดู”

“โกโบริกับ อังศุมาลินยุคนี้จะมีความแตกต่าง และมีอะไรเสริมจากบทประพันธ์หรือเปล่าผมว่าคู่กรรม เป็นบทประพันธ์ที่อย่าแตะต้อง เพราะเป็นบทประพันธ์ที่คลาสสิก ของ ทมยันตี เราจะทำให้มันคลาสสิก เราจะทำให้มันดีและสมกับที่เป็นคู่กรรมบทประพันธ์อมตะของคุณทมยันตี เราไม่ทำเป็นโมเดิร์น ผมคิดว่าคู่นี้เขาลงตัว”

ก่อนเผยวางตัวสาว “จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา” ประกบหนุ่ม “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ลงตัวในละครเรื่อง “บ่วงวันวาน” แจงร่วมงานกับสาวจุ๋ยในฐานะนักแสดงอิสระ

“เป็นโตโน่ กับ จุ๋ย ครับ เล่นรอยรักรอยอดีตแต่เราเปลี่ยนชื่อเป็น บ่วงวันวาน ผมว่ามันเข้ากับเรื่องมากกว่า ซึ่งโครงเรื่องก็ยังเป็นโครงเรื่องเดิมจากครั้งที่แล้ว แต่การนำเสนอจะอีกแบบหนึ่ง เวอร์ชั่นเก่าช่วงที่เป็นพีเรียดมีอยู่ประมาณ 2 ตอน แต่มาครั้งนี้พีเรียดจะครึ่งเรื่องเพื่อให้คนอินกับความเป็นพีเรียดตรงนั้นก่อน”

“ตัวจุ๋ยเองมาเล่นให้เราในฐานะนักแสดงอิสระ เราก็ดีใจมากที่จะได้ร่วมงานกับเขา เพราะเขาเป็นนักแสดงที่เก่งมากๆ และรู้จักกับจุ๋ยมานานแล้วแต่ไม่มีโอกาสได้ร่วมงานกัน พอครั้งนี้มีโอกาสได้ร่วมงานกันก็ดีใจครับ ส่วนการร่วมงานกับจุ๋ยจะเป็นยังไงนั้น เรายังไมได้คุยรายละเอียดกันยาวๆ”

“ด้วยความที่เรารู้จักกันมาก่อนผมอยากจะร่วมงานกับนักแสดงที่มีฝีมือทางการแสดง ถ้าเกิดมีโอกาสอยากร่วมงานด้วยหมด เราไม่ได้คิดว่าต้องเอาเด็กของเราอย่างเดียว ถ้ามีโอกาสเมื่อไหร่ก็ลองเอานักแสดงอื่นมาร่วมงานด้วยและถ้าเขาอยากด้วยก็เป็นสิ่งที่ดี”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น