วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“เวิร์คพอยท์” เริ่ดมาก จรรโลงสังคมได้รับรางวัล “ระฆังทอง”

เวียนมาอีกรอบแล้ว สำหรับงานประกาศรางวัล “ระฆังทอง” (บุคคลแห่งปี) จัดโดย สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท.) ซึ่งมอบให้แก่ศิลปิน ดารา นักแสดง และคนมีชื่อเสียงทั่วประเทศ

โดยในปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 แล้ว และจะมีการมอบรางวัลขึ้นในวันพุธที่ 25 ก.ค.55 นี้ เวลา 15.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ กรมประชาสัมพันธ์ โดยมี สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ คณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นองค์ประธาน และมี ฯพณฯ พลเอก พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี มาเป็นประธานในพิธีมอบโล่รางวัล

ทั้งนี้ ในส่วนของวัตถุประสงค์การมอบรางวัล “ระฆังทอง” (บุคคลแห่งปี) มีระบุไว้ดังนี้

1. เพื่อส่งเสริม สร้างสรรค์ เกียรติยศชื่อเสียง และความภาคภูมิใจของนักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์
2. เพื่อส่งเสริม การผลิตการจัดรายการและประกอบวิชาชีพ หนังสือพิมพ์หรือสิ่งพิมพ์ ให้มีมาตรฐานทัดเทียมกับนานาประเทศ
3. เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ประกอบอาชีพของนักจัดรายการข่าววิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์เป็นไปโดยถูกต้องตามหลักวิชาการ มีจรรยาบรรณโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและการใช้ภาษาอันดีงามของไทย และตระหนักถึงความมั่นคงของสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
4. เพื่อส่งเสริมสร้างความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน
5. เพื่อแสดงความขอบคุณผู้อุปถัมภ์รายการวิทยุกระจายเสียง-วิทยุโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ และยกย่องชมเชยบุคคลที่ทำประโยชน์แก่สังคม เสริมสร้างขวัญกำลังใจ บุคคลตัวอย่างที่จรรโลงให้สังคมน่าอยู่ สงบสุข
6. เพื่อรวมพลังกันก่อกิจกรรมอันเป็นสาธารณะประโยชน์ทั่วไป

อย่างไรก็ดี เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เวทีนี้เคยสร้างความฮือฮา ด้วยการมอบรางวัลบุคคลดีเด่น ให้กับนักแสดงมากคดี “เก่ง เมธัส สวนศรี” จนโดนโจมตียับถึงไม่ความเหมาะสม รวมถึงหลักเกณฑ์ในการพิจารณารางวัล ที่ดูจะขัดกับวัตถุประสงค์ของการมอบรางวัล ที่ระบุชัดเจนว่า รางวัลนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อมอบให้กับ สื่อ องค์กร และ บุคคล ที่ทำประโยชน์แก่สังคม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำสิ่งดีๆ ต่อไป

ซึ่งในปีนี้ยังคงมีศิลปิน ดารา คนเบื้องหน้าเบื้องหลัง จากทุกวงการ ทั้ง โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ วิทยุ ตบเท้าเข้ารับรางวัลคับคั่งเช่นทุกปี โดยมีรางวัลที่น่าสนใจ ดังนี้

รางวัล สาขาสร้างสรรค์สนับสนุนมวลชนและสังคมดีเด่น ประเภทศิลปิน ดารานักแสดง นักร้อง ได้แก่ พันโท วันชนะ สวัสดี (ผู้พันเบิร์ด), นายเปรม บุษราคัมวงศ์, นายวรินทร ปัญหกาญจน์ (เกรท),นางสาวศิรพันธ์ วัฒนจินดา (นุ่น), นางสาวกาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า (เกรซ),นางสาวสิริรัตน์ เรืองศรี(หนูสิ) มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2010, นางสาวชมเพลิน เอื้อวิวัฒน์สกุล,นางสาวพิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์ (แก้มบุ๋ม),นายพิเชษฐ์ เอี่ยมชาวนา(น้าโย่ง เชิญยิ้ม),นายพวง แก้วประเสริฐ (น้าพวง เชิญยิ้ม),นายนงค์ ปิยะโชติ (น้านงค์ เชิญยิ้ม),นายชุติเดช ทองอยู่ (ครูเทียม),นางสาวมณีนุช เสมรสุต (ครูอ้วน),เด็กหญิง ซาร่า หฤษฎีชวลิต,นายพรภิรมย์ พินทะปะกัง (ไมค์ ภิรมย์พร),คุณโจนัส แอนเดอร์สัน,คุณคริสตี้ กิ๊บสัน,นางสาววรัทยา นิลคูหา (จุ๋ย)

รางวัล สาขาสื่อสารมวลชน ประเภทบุคคลดีเด่น ด้านโทรทํศน์ ได้แก่ นายกฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์, นายวราวุธ เลาหพงศ์ชนะ,นายพลวรรธก์ บุญลออ, นางสาวปนัดดา วงศ์ผู้ดี (บุ๋ม),นายชัยอนันต์ ปันชู (ต้นกล้า),นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล, นายพิเชษฐ์ไชย ผลดี (ตั้น), นายธนพล กอโชคชัย,นายณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ (บ๊อบ)

แต่ที่ถูกพูดถึงไม้น้อยคงเป็นกรณีที่ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) คว้า รางวัล สาขามวลชนดีเด่น ประเภทองค์กรดีเด่น ไปครอง เนื่องจากก่อนหน้านี้ เวิร์คพอยท์ เพิ่งตกเป็นประเด็นอื้อฉาว กรณีปล่อยสาวเปลือยอกวาดภาพออกรายการ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์” จนโดนคนทั้งประเทศรุมจวกเละมาแล้ว

รวมไปถึง กรณีที่มี ผู้อำนวยการ และ นักเรียน โรงเรียนบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ที่ร่วมส่งวงดนตรีเข้าประกวดในรายการ “ชิงช้าสวรรค์” ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อว่ารายการตัดสินไม่เป็นธรรม และหนึ่งในคณะกรรมการมีพฤติกรรมน่าสงสัย ซึ่งจนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้มีการชี้แจงใดๆ การที่เวิร์คพอยท์คว้ารางวัล สาขามวลชนดีเด่น ประเภทองค์กรดีเด่น ในครั้งนี้ จึงถูกตั้งข้อสงสัยถึงหลักเกณฑ์การพิจารณาต่างๆ ของฝ่ายผู้จัดงาน ว่าจะโดนวิพากษ์วิจารณ์ซ้ำรอย “เก่ง เมธัส” โดนเมื่อ 2 ปีที่แล้วอีกหรือไม่?!

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความคืบหน้าและรายละเอียดของเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวจะนำมารายงานต่อไป

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น