วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“เสี่ยตา” โยนบาป TGT แพร่ภาพ “ปอนด์” แค่ครั้งเดียว แต่สื่ออื่นเอาไปออกเป็นร้อยๆ ครั้ง ก็ผิดเหมือนกัน

“เสี่ยตา” โยนบาป โวย TGT ออกอากาศภาพ “ปอนด์” เปลือยอกแค่ครั้งเดียว แต่สื่ออื่นเอาไปออกเป็นร้อยๆ ครั้ง ย้อนคนอื่นเผยแพร่ได้ แต่รายการห้ามออกอากาศอย่างนั้นหรือ? สับก็ผิดเหมือนกัน บอกสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุทั้งหมด ยันไม่จำเป็นต้องจัดฉาก เพราะเรตติ้งสูงอยู่แล้ว ส่วนข่าวปีหน้ารายการโดนยุบ ให้ไปถาม “ยูนิลีเวอร์” เจ้าของลิขสิทธิ์


แม้จะผ่านมาพักใหญ่ แต่กรณีอื้อฉาวของ “น้องปอนด์” หนึ่งในผู้แข่งขันรายการ “ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์” ออกมาเผยว่า ถูกนายหน้าชื่อ “บอย” จ้างให้ไปเปลือยอกในรายการด้วยเงิน 1 หมื่นบาท จนโดนด่าจมไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะทางด้านของ “เสี่ยตา ปัญญา นิรันดร์กุล” บอสเวิร์คพอยท์ ในฐานะผู้ผลิต ส่วนช่อง3 ก็อ่วมเช่นเดียวกัน โดนกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สั่งปรับไปครึ่งล้าน ฐานแพร่ภาพ

แม้ว่า ปอนด์ จะยืนยันว่า คนที่จ้างไม่ใช่ทีมงานของรายการ แต่รายการก็ยังโดนโจมตีอยู่ดี เนื่องจากทุกคนมองว่า ขาดความรับผิดชอบต่อสังคม รู้อยู่แล้วว่าไม่เหมาะสม แต่ก็ยังปล่อยให้มีการออกอากาศ งานนี้ก็ทำเอาเสี่ยตาออกโรงโวยเลยทีเดียว

“หลายคนก็พูดกันว่า สิ่งต่างๆ เหล่านั้นมันเกิดขึ้นจากการเผยแพร่ออกไป รู้ทั้งรู้อยู่แล้วก็ยังเผยแพร่ออกไป ทำไมไม่เซ็นเซอร์ ความผิด ก็คือ การเผยแพร่ภาพ มีภาพนี้ออกไป แต่เราเซ็นเซอร์ภาพแล้ว ซึ่งทุกคนก็ไม่เห็น เห็นแต่ด้านหลัง ไม่มีใครเห็นอะไรเลย แล้วก็จินตนาการว่ามันไม่ดี เพราะด้านหน้าเราก็เซ็นเซอร์ไว้แล้วไง แต่เพราะว่ามันไม่เห็น นั่นคือสิ่งที่เราดีที่สุด แต่เราก็พลาดไป ฉะนั้นสิ่งที่พลาดไป คือเราปล่อยให้ภาพนี้ออกอากาศ แต่เราออกไปเพียงครั้งเดียวนะ”

“จากวันนั้น วันรุ่งขึ้นเราก็ขอโทษ ก็เตือนเรา เราก็ขอโทษ เพราะเราคิดว่าการแสดงของแต่ละคน เขาก็มีความมั่นใจของเขา มีคุณค่าในส่วนของเขา เขาก็คิดว่าการแสดงของเขาดี เราก็ให้โอกาส ส่วนการตัดสิน เราก็อยู่ที่กรรมการ แต่เราก็เอาออกไปแค่ครั้งเดียว แต่ภาพนี้ที่อื่นๆ ออกไปเป็นร้อยครั้งแล้วนะ คนอื่นๆ เอาภาพนี้ไปออกเป็นร้อยๆ ครั้งแล้วนะ ถามว่าผิดรึเปล่า มันอยู่ที่ว่าคนเผยแพร่ หรือว่าไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ห้ามออก แต่คนอื่นออกได้ คนอื่นออกเป็นร้อยครั้งแล้ว เอาไปพูดนั่นพูดนี่ มันก็ถือว่าผิดการเผยแพร่เหมือนกัน ฉะนั้น อย่าไปไอ้นั่นเลย”

“ส่วนการจ้างรึเปล่านั้น ล่าสุด เราก็ไปเจอน้องเบนซ์ (พรชิตา ณ สงขลา) น้องโจ (โจ นูโว) น้องโย (ภิญโญ รู้ธรรม) เฮ้ยไปช่วยพี่หน่อยสิ ว่า พี่เตี๊ยมกับน้องรึเปล่า ต้องไปสัมภาษณ์คนพวกนี้ด้วย อย่ามาสัมภาษณ์เราคนเดียว แล้วมาตั้งคำตอบแบบนี้มันไม่ดี เกียรติยศชื่อเสียงวันนี้ เรามีอยู่แล้ว ใครจะไปจ้างเขามาได้ หลายคนบอกว่าทำไมมีภาพกล้องไปนั่นไปนี่”

“ก่อนนั้นที่ โจ เขาไม่สนใจบางโชว์ของน้องเพศที่ 3 เขาก็เดินออกไปก่อน แล้วกล้องก็ตามไป กล้องเรามีเต็มไปหมดเลย เราถึงมีรายการที่ดี แล้วรายการนี้ก็เป็นรายการรับจ้างผลิต ไม่ใช่รายการของบริษัทเรา ศิลปินก็เป็นของโซนี่ การตรวจสอบโหวต ก็เป็นของช่อง 3 เราแค่ทำเท่านั้นเอง เราทำดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ฉะนั้น การรับจ้างนั้นไม่มี น้องเขามาออกรายการเราปฎิเสธไม่ได้อยู่แล้ว เพราะมันเป็นรายการที่ต้องพูดแต่ความจริง ถ้าเกิดว่าเขามีอะไรต่างๆ เขาต้องเอ่ยชื่อบริษัทแล้ว แต่นี่เขาไม่มี”

“แล้วน้องก็พูดมาหมดแล้วว่าเขาเซ็นใบสมัคร พูดถึงชื่อพี่คนที่พามา พี่เขาก็มาบอกว่า รอบ 2 จะได้ 10 ล้าน แล้วถ้าเราไปเตี๊ยม ต้องให้เขาเข้ารอบไปเลย ทำไมต้องให้กรรมการมาทะเลาะกันด้วย มันตอบโจทย์กันหมดอยู่แล้ว คนก็อาจจะต้องการคำตอบหรือได้คำตอบว่า ไปทำนั่นทำนี่ก็เลยไม่ค่อยอยากจะฟังผมเขาอธิบายเท่าไหร่ คนอธิบายก็ช่วยผมหน่อยแล้วกัน แต่จะไปบอกให้เขาเลิกเผยแพร่ ก็คงไม่ใช่ มันเป็นสิทธิ์ของแต่ละคน เราก็ไม่เอาแล้ว แต่ก็คงไม่มีใครเผยแพร่แล้วแหละ ยุติไปดีกว่า อย่าไปโทษอะไรเลย ถือเป็นอุบัติเหตุทั้งหมด เอาตรงนี้เป็นข้อที่จะทำให้สิ่งต่างๆ ดีขึ้น”

“ก็ขอบคุณทุกคนที่ให้คำแนะนำ คงไม่โทษอะไร เราน้อมรับทุกคำด้วยความยินดี เพราะเรายังมีโชว์ดีๆ ให้ประโยชน์อีกเยอะมาก แต่อะไรที่ต้องเซ็นเซอร์ หรือมีความรุนแรงต่อจากนี้จะหายหมดเลย พวกนี้จะไม่มีโอกาสแล้ว เมื่อก่อนเราใจดีเราจะอนุโลม แต่ต่อจากนี้ไปไม่ได้แล้วแหละ เราคงไม่ให้ ปีหน้าเราก็จะเน้นในเรื่องของวัฒนธรรมเยอะๆ ก็อยากให้ทุกคนเชียร์ด้วย ถ้าไม่ดูกัน เราก็จะเสียโอกาส แล้วไม่ต้องห่วง เรื่องที่ว่าจะมาเรียกเรตติ้งอะไร เราเรตติ้งสูงมาก ไม่ต้องห่วงอยู่แล้ว แค่นี้ไม่จำเป็นอะไรทั้งสิ้น”

“ถามว่า วันนี้อยากจะบอกอะไรกับสังคม ก็น้องเขาพูดไปหมดแล้ว เราก็ไม่อยากพูดอีก เดี๋ยวน้องเขาจะเสียหาย มันจบหมดแล้ว อยากจะให้ยุติ เพราะน้องเขาก็บอกแล้วว่าเมื่อผ่านรอบ 2 จะได้ 10 ล้าน ก็พลาดไป แต่เราไปกระหน่ำซะมากมาย สุดท้ายแล้วเราออกทีเดียว แต่คนอื่นออกเต็มไปหมดอะไรอย่างนี้เป็นต้น ก็เอาไว้เป็นอุทาหรณ์ครับ จะได้ช่วยกันดูในเรื่องของแบบนี้ในหน่วยงานอื่นๆ ด้วยก็จะยิ่งดี เอาจุดนี้เป็นจุดที่ช่วยจุดประกาย สังคมก็จะได้ช่วยกัน ไม่ใช่จุดใดจุดหนึ่ง แล้วเวิร์คพอยท์เรายินดีช่วยทุกคน ไม่ได้คิดอะไรใดๆ เป็นภาพที่เรายินดีรับฟังทุกเรื่อง”

ล่าสุด มีข่าวเล็ดลอดออกมา ว่า ปีหน้ารายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์จะโดนยุบ ปิดฉากลงแค่ซีซั่น2 กับเรื่องดังกล่าวได้สอบถามไปยัง “เสี่ยตา” เจ้าตัวก็แจงว่าให้ไปถามบริษัท “ยูนิลีเวอร์” เจ้าของลิขสิทธิ์ เพราะตนแค่รับจ้างผลิต

“ไม่มีมั้ง รายการนี้เป็นรายการรับจ้าง ก็แล้วแต่เขา ว่าเขาจะจ้างหรือไม่จ้างต่อ รายการนี้ก็เป็นรายการที่ดี ที่คนไทยได้มีโอกาส ทำให้คนตื่นเต้นไง พอเกิดเหตุคนก็อินกัน รับไม่ได้ แต่คนก็ชื่นชม แล้วเราจะเห็นศิลปวัฒนธรรมไทยเราเยอะแยะมากมาย ผมว่าเวทีแบบนี้คนไทยควรจะสนับสนุน”

“การปิดไม่น่าจะเกิดขึ้น ยกเว้นเขาอาจจะขายไปอะไรแบบนี้มั้ง ไม่น่าจะมี น่าจะพูดกันไปเอง อันนี้ต้องไปถามยูนิลีเวอร์ แต่ถ้าปิดจริงๆ จะเสียดายกันมั้ยล่ะ เสียดายแทนคนที่จะไม่มีโอกาสมากกว่า เราอยากให้มองในแง่ดี ในแง่ของความตั้งใจ เราทำแต่สิ่งที่ดีมาตลอด”

“เราไม่ใช่เพิ่งเจอกันแล้วเป็นคนแปลกหน้า แล้วมาพูดนั่นพูดนี่ เราก็ปฏิบัติดีๆ เหมือนที่เคยเป็นมาทั้งชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเวิร์คพอยท์ หรือว่าเป็นตัวปัญญาเอง เรามีความปรารถนาดีในการทำรายการ ไม่ว่าจะเป็นรายการคุณพระช่วย ชิงช้าสวรรค์ เราคงคุณสมบัติความเป็นไทยมาโดยตลอด แต่ขั้นตอนที่เราจะก้าวไปสู่อินเตอร์ บางทีมันอาจจะเร็วเกินไป คนก็จะรับไม่ได้ เราก็ต้องฟังสังคมด้วย อันไหนที่ไม่ดีต้องตัด ต้องงด ต้องเซ็นเซอร์ ซึ่งก็ยินดีกับคำแนะนำทุกอย่าง แล้วเราก็รับไปปรับปรุงไม่ให้เกิดขึ้น”

“ก็ถือว่ากรณีดังกล่าวทำให้เราชัดเจนขึ้นในการที่จะทำงาน ทุกคนจะรู้ว่าตัวตนของเวิร์คพอยท์เรามีเจตนาดีต่อวัฒนธรรมไทยอย่างแรงกล้ามาก เป็นบริษัทที่ชัดเจนมากในเรื่องของวัฒนธรรมไทย ล่าสุดก็จะมีรายการพฤหัสฯอัศจรรย์ที่ก็จะสนับสนุนเรื่องของศิลปวัฒนธรรมไทยที่ดี อะไรที่มันพลาดพลั้งไป เราก็รับคำเตือน และระมัดระวังต่อไป”

โต้ได้ลูกคนใหม่ “กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์” พร้อมดันขึ้นทำหน้าที่พิธีกรแทนตน บอกรักทุกคนเท่ากันหมด

“ลูกรักทุกคนครับ ทุกคนจะมีความเหมาะสมไม่เหมือนกัน ไม่มีใครรักมากรักน้อย ไม่มีใครลูกรักที่สุด ไม่มีใครที่ไม่ใช่ลูกรักเพราะเรารักทุกคน ผมเองบางจังหวะก็เริ่มไม่ได้แล้ว แล้วความสามารถของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน เราเองใช้คนไม่เยอะอยู่แล้วในบริษัท แล้วทุกคนก็จะอยู่กันนานมาก เพราะเราอินกันมาก ก็แล้วแต่จังหวะที่ทำได้ทำไม่ได้มากกว่า ลูกกฤษณ์ ลูกจุ๋ย ลูกส้ม ทุกคนน่ารักหมดเลย ก็มีกันอยู่แค่นี้แหละ”

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น