วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

กฏเหล็ก 14 ข้อควรทำสำหรับแฟนคลับที่ดี เหล่าแฟนๆ ของศิลปินเกาหลีควรอ่าน!!


ไม่นานมานี้หัวข้อที่ว่า "14 ข้อกับกฏของแฟนคลับที่ดี" ได้ถูกโพสต์ลงในคอมมิวนิตี้ออนไลน์แห่งหนึ่ง ซึ่งได้รับความสนใจอย่างร้อนแรง เนื่องจากศิลปินเกาหลีมักจะได้รับความนิยมและมีแฟนคลับเป็นของตัวเองเกือบทั้งสิ้น แล้วอะไรล่ะคือสิ่งที่แฟนคลับควรทำ? มาดูกันว่า 14 หัวข้อนั้นมีอะไรบ้าง?


1. อย่าลำเลิกบุญคุณ
เป็นแฟนคลับที่ดี อย่าลำเลิกบุญคุณแก่ศิลปิน และครอบครัวของเขา ก่อนที่เราจะตกลงปลงใจมาเชียร์เขา เราต้องคิดก่อนว่าไม่ได้มีใครมาบังคับ หรือขืนใจให้เรามาเชียร์ และ ชื่นชอบ สิ่งที่เราทำไป เพราะเราสมัครใจเอง...เพราะฉะนั้น จงคิดให้ดีก่อนจะทำเช่นนี้

2. อย่าคิดแทนคนอื่น
เป็นแฟนคลับที่ดี อย่าไปคิดแทนคนอื่นๆ คิดแทนคนอื่นๆ ในที่นี้หมายถึงคิดแทนคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเรา คนอื่นๆ ก็หมายถึงคนในกลุ่มแฟนคลับด้วยกัน ที่รู้จักกัน คิดว่าเขาต้องคิดแบบนั้น รู้สึกแบบนี้ แล้วเราก็ไปบอกแก่ศิลปินที่เราเชียร์ การกระทำเช่นนี้มันเป็นดาบสองคม มีทั้งผลดี และผลเสีย

3. อย่าคิดแทนศิลปิน ที่เราชื่นชอบ
เป็นแฟนคลับที่ดี อย่าไปคิดแทน รู้สึกแทนตัวศิลปินว่าเขาจะต้องรู้สึกแบบนี้ คิดเช่นนั้น ความคิดและความรู้สึกของคนอื่น เราไม่อาจรับรู้ได้ เพราะฉะนั้น อย่าได้ไปคิดแทนตัวเขาเลย

4. อย่าทำตัวเจ้ากี้ เจ้าการ
เป็นแฟนคลับที่ดี อย่าได้ทำตัวเจ้ากี้ เจ้าการว่าศิลปินที่เราเชียร์ต้องทำตัวแบบนั้น ต้องทำตัวอย่างนี้ บางครั้ง...ความหวังดี มันอาจกลายเป็นความประสงค์ร้าย อาจทำให้หลายๆ คนเริ่มรำคาญ และไม่พอใจและจะถูกหลายๆ คนเกลียดขี้หน้า

5. อย่าคิดทำตัวเป็นคนสำคัญ
เป็นแฟนคลับที่ดี บางคนอาจจะรู้จักกับศิลปินและครอบครัว เป็นการส่วนตัว อาจจะทำให้รู้สึกว่าตัวเองสำคัญมากกว่าแฟนคลับคนอื่นๆ ที่เข้าไม่ถึง อย่าลืมว่า คุณก็เป็นแค่คนนอก ไม่ใช่คนในครอบครัว เพราะฉะนั้น เลิกคิดที่จะทำตัวเป็นคนสำคัญของเขาเสียนะ...จะบอกให้

6. อย่าทำตัวเป็นคนขี้อิจฉา
เป็นแฟนคลับที่ดี อย่าเป็นคนขี้อิจฉา อิจฉาคนนั้น คนนี้ ทำไมได้เจอ ได้ทานข้าวกับศิลปิน ทำไมคนนี้ได้ไป แล้วทำไมชั้นไม่ได้ไป ... ถ้าคิดแบบนี้ แรงริษยา ความขี้อิจฉามันจะคอยพอกพูน ทำให้เป็นแฟนคลับที่ไม่น่ารัก หลายคนอาจจะเริ่มกลัว และไม่กล้าคบ

7. อย่าทำตัวเป็นองครักษ์พิทักษ์ศิลปิน
เป็นแฟนคลับที่ดี อย่าทำตัวเป็นองค์รักษ์พิทักษ์ศิลปิน โดยที่เขาไม่ได้ร้องขอ คอยทำตัวเป็นบอดี้การ์ด คอยกันคนนั้น คนนี้ไม่ให้เข้าใกล้ โดยไปคิดแทนนักล่าฝันว่าเขาจะเหนื่อย เขาจะรำคาญ เพราะฉะนั้น ชั้นจะต้องกัน กัน กัน คนอื่น อยากให้เขาไม่หนื่อย อยากให้เขาสบาย การกระทำเช่นนี้จะทำให้แฟนคลับคนอื่นมองมาในภาพลบ และขยาดที่จะเข้าใกล้

8. อย่าใส่ร้าย หรือนินทาด่าว่าแฟนคลับคนอื่นๆ
เป็นแฟนคลับที่ดีอย่ามีนิสัยช่างนินทา ติเตียนคนอื่น โดยไม่มองตัวเอง เห็นคนอื่นทำอะไรก็ไม่ดีไปเสียทุกเรื่อง แต่ตัวเองกลับดีไปทุกอย่าง แล้วไปนินทาว่าร้ายคนอื่นๆ ให้เสียหาย โดยหารู้ไม่ว่าตัวเองนั่นแหละ จะ "ตาย" เอง...

9. อย่าโทรไปกวนศิลปิน ถึงแม้คุณจะมีเบอร์ส่วนตัว
เป็นแฟนคลับที่ดีอย่าคิดที่จะโทรหาเขา โดยไม่จำเป็น บางคนอาจได้เบอร์มา และอาจจะอยากทำตัวเป็นแฟนคลับที่ดี โทรถามไถ่ สารทุกข์ ให้กำลังใจศิลปิน อยากให้เขารู้ ว่ามีคนคอยห่วง ให้กำลังใจ บางคนอาจจะรู้จักกาละเทศะ แต่บางคนอาจจะไม่มี กลายเป็นว่าชั้นได้เบอร์มา ชั้นต้องโทรหาทุกเวลาที่อยากคุย
มันจะกลายเป็นความน่ารำคาญ ที่ก่อเกิดขึ้นแก่คนอื่นๆ

10. ต้องให้โอกาสแฟนคลับคนอื่นๆ
เป็นแฟนคลับที่ดีต้องรู้จักให้โอกาสแฟนคลับคนอื่นๆ ด้วย การ ได้มีโอกาสเจอตัว ได้ใกล้ชิดนักล่าฝัน จงคิดเสียว่าคนอื่นๆ ก็อยากใกล้ชิดดั่งที่คุณต้องการเพราะฉะนั้น ถ้าคุณได้เจอตัวนักล่าฝันบ่อยๆ แล้วก็จงปล่อยโอกาสให้แก่แฟนคลับคนอื่นๆ ที่ยังไม่เคยได้เข้าใกล้บ้าง ใครที่เคยได้ถ่ายรูปคู่นักล่าฝันแล้ว ก็ไม่ต้องถ่ายด้วยบ่อยๆ ถ่ายมากไป ก็เป็นแค่รูปเก็บไว้ ให้ดูเป็นความทรงจำ ปล่อยโอกาสให้คนอื่นๆ ที่ยังไม่เคยได้ถ่ายบ้าง

11.อย่าทำตัวเป็นคนไม่รู้จักกาละเทศะ
เป็นแฟนคลับที่ดีก็ต้องรู้จักกาละเทศะ เมื่อมีโอกาสไปงานต่างๆ กับศิลปินเราควรรู้จักวางตัว และให้เกียรติสถานที่ ไม่ทำตัวเอะอะ โวยวาย เพราะแฟนคลับก็เป็นเหมือนหน้าตาของศิลปิน ถ้าเราแสดงออกมาในด้านลบ ศิลปินที่เราเชียร์ก็ถูกมองในด้านลบเช่นกัน หรือบางทีศิลปินกำลังปฏิบัติภารกิจอะไรอยู่ อยากจะถ่ายรูปคู่ ถ่ายรูปส่วนตัว เราก็ต้องดูจังหวะและโอกาสที่เขามีเวลา อย่าไปรบกวนเวลาในการทำงาน การกิน หรือการพักผ่อนของเขาเลย

12. อย่าทำตัวเป็นนักเลงอันธพาล
เป็นแฟนคลับที่ดี อย่าทำตัวเป็นนักเลงอันธพาล เอะอะด่าว่าแฟนคลับของคนอื่นๆ ได้ยินคนอื่นนินทาตัวเองมา ไม่พอใจก็จงเก็บไว้ อย่าไปด่าทอหรือชวนทะเลาะกับเขา เพราะภาพที่คนอื่นมองมามันไม่งาม และไม่น่าคบ ภาพลักษณ์ของแฟนคลับไม่กี่คน ก็จะพลอยให้กลุ่มใหญ่เขาเสื่อมเสียไปด้วย

13. จงน้อมรับในข้อตำหนิของคนอื่น
เป็นแฟนคลับที่ดี จงน้อมรับในข้อตำหนิของแฟนคลับกลุ่มอื่น ที่เขามาตำหนิ อย่าไปโกรธ อย่าไปด่า อย่าไปตอบโต้ รับฟังด้วยความรู้สึกที่วางเฉย เอาความสงบ สบยความเคลื่อนไหว แล้วเวลาจะพิสูจน์เอง
ว่าของใครแท้ หรือของใครเทียม

14. ข้อสุดท้าย...ต้องรู้จักคำว่า...พอ
คำว่า...พอ...รวมไปถึงเรื่องการพอใจ พอเพียงในทุกเรื่องที่เราอยาก หรือต้องการ
อยาก...ถ่ายรูปคู่ อยาก...พูดคุยกับนักล่าฝัน
อยาก...ได้อยู่ใกล้ชิด อยาก...เสนอหน้า ทำตัวเป็นคนที่รักเขามากมาย
และสารพัดอยาก ฯลฯ ก็ต้องรู้จักลิมิทว่าอยู่ตรงไหน


cr; bloggang


ข่าวเกาหลี by www.VelawanG.com
หากนำข่าวไปเผยแพร่ กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น