วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บันทึกส่วนตัว:เมื่อข้าพเจ้า ฝันเห็นพระพุทธเจ้า และบางอย่างที่ท่านทรงบอก











ก่อนอื่นผมขอเล่านิดนึงครับ


เมื่อตอนเด็กๆ ตอนนั้นอายุประมาณ 9-11 ขวบ ผมเป็นคนที่ชอบ นั่งสมาธิ เพราะบ้านอยู่ใกล้วัด








**ก่อนอื่น ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ผมไม่ได้บอกให้คุณเชื่อ.. ในสิ่งที่ผมประสบมา
ทุอย่างที่ผมเล่า คือเรื่องจริงที่ผม
ประสบมา
และให้คิดเสียเป็นเรื่องราว นิยายสนุกๆ


ช่วงเย็นๆบางวันผมมักไปนั้งสมาธิ ในโบสถ์กับตาหลวง

ซึ่งตอนนั้นเพื่อนๆหลายคนหาว่าผมเป็นบ้า

แต่ผลการเรียนผม อยู่ 3.9 ถึง 4.00 ตั่งแต่ป.1-ถึงป.5 ลำดับที่1 ของห้องทุกปี

ตอน 11 ขวบ ผมเคยไปนั้งสมาธิ ใต้ต้นไม้ในโรงเรียนช่วงพักเที่ยง





จากสายตาของคนอื่นๆ อาจมองว่าผมเพี้ยน 


จึงมีรุ่นพี่คนหนึ่ง ปาก้อนดินใส่ผม จนหัวโน

ตั้งแต่นั้น มาผมก็เลยไม่ค่อยได้นั้งสมาธิอีก



ตอนประมาณ 12ปี โดยประมาณ




ผมฝันว่า ผมตื่นขึ้นมาในตอนเช้า ประมาณ 6 โมง อากาศแจ่มใส

ผมเดินไปยังสะพานข้ามคลองข้างบ้าน ขณะยืนอยู่บนสะพาน 





ผมมองไปตามถนน เห็นพระกำลังเดินบิณฑบาต มองคนกำลังใส่บาต 















สะพานจริง ในฝัน ผมยื่นอยู่ด้านขวา แต่จริงๆ พระเดินบิณฑบาต เดินสวนทางกับในฝัน
ภาพนี้ผมถ่ายไว้ตั่งแต่ปี 2550 
ตอนนี้พระในรูปมรณะภาพแล้ว 


















จู่ๆก็มีแสงสว่างจ้าจากท้องฟ้าตรงที่ผมยืนอยู่ ช่วงดวงอาทิตย์ประมาณสิบนาฬิกา ซึ่งผมยื่นหันหลังอยู่ ชาวบ้านและพระ หันไปมอง และแสงนั้นก็จางลงที่ละนิด






ชาวบ้านบอกว่านั้นพระพุทธเจ้านิ
ผมหันหลังกลับไปมอง เห็นพระพุทธเจ้ากำลังนั้งสมาธิ แล้วท่านตรัสว่า




"อีกไม่นาน ก็จะถือกำเนิดศาสดา องค์ใหม่ของโลก"



ผมหันกลับไปมอง เห็นพระและชาวบ้าน นั่งพับเพียบและพนมมืออยุ่ตรงหน้าผม

ผมยื่นอยู่ด้วยความมึนงง และก็เดินกลับบ้าน









(ขยายความ: ซึ่งพระและชาวบ้านที่นั้งพนมมือยู่นั้น แท้จริงแล้วกำลังกราบไหว้ พระพุทธองค์ที่กำลังปรากฎอยู่ทางด้านหลังผม ซึ่งผมยื่นกั้นกลางอยู่ ที่ผมยืนงงอยู่นั้นเพราะความตกใจที่เห็นพระและชาวบ้านมานั่งอยุ่ตรงหน้าซึ่ง ก่อนหน้ายังเห็นยืนบิณฑบาตอยู่ตรงโน้น 


และเห็นใบหน้าชาวบ้านซึ่งเป็นผู้หญิงชราและพระสงฆ์ เปี่ยมไปด้วยความสุข )










นั้นคือความฝัน ที่ผมเคยฝันตอนเด็กๆครับ ผมเก็บความฝันนี้ไว้เป็นสิบปี ไม่เคยเล่าให้ใครฟังเลยไม่รู้ว่าทำไม เพิ่งเล่าให้คนอืนฟั่ง เมื่อ 1-2  ปีก่อนนี้









และอีกหนึ่งเหตุการณ์หลังจากที่ผมฝันเห็นพระพุทธเจ้า อันนี้เรื่องจริงครับไม่ใช่ความฝัน

ตอนนั้น อายุประมาณ 12




ตอนช่วงเย็นๆเกือบอาทิตย์ตก ผมเดินมาจากสวนตรงไร่นา เพื่อจะกลับบ้าน 




ผมมองไปบริเวณที่เป็นวัดที่อยู่ข้างหน้าประมาณ 1กม. 


ผมเห็นต้นไม้ขนาดใหญ่ 3 ต้น ใหญ่มากเหมือนกับต้นไม้โบราณ 


ซึ่งตอนนั้น ต้นไม้ขนาดใหญ่มีอยู่จริงเพียงต้นเดียวในวัดคือต้นประดู่















อันนี้คือภาพ บริเวณวัดใกล้ๆกับที่ผมเห็น และต้นประดู่ตายไปหลายปีก่อน ภาพนี้ถ่ายเมื่อปีที่แล้ว 2554 










ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากที่ผมเดินอยู่ แต่ผมกลับมองไม่เห็น กลับเห็นต้นไม้ 3 ต้นที่มีขนาดใหญ่กว่ามาก ผมเดินไปจองไปด้วยความแปลกใจและไม่ตาฝาดอย่างแน่นอน ในใจคิดว่าผมต้องไปดูให้ถึงที่ว่ามันคือต้นอะไร 




























อันนี้คือภาพ ที่ใส่ต้นไม้ขนาดใหญ่ อาจจะไม่ใกล้เคียงกับที่ผมเห็น แต่คล้ายๆเพราะนานมากแล้ว...




















แต่ทันทีที่ผมละสายตาจากต้นไม้นั้น ผมเดินไปถึงบ้านจนลืมเรื่อง ที่จะไปดูต้นไม้ในวัดที่อยู่ตรงเยื้องกับบ้านผม โดยสิ้นเชิ้ง กว่าที่ผมจะนึกขึ้นได้ว่าจะต้องไปดูต้นไม้นั้น เห็นการณ์นั้นก็ผ่านไปแล้ว 3 วัน 





ผมเล่าเรื่องนี้ให้กับพ่อและแม่ฟัง เมื่อ 2-3 ปี นี้เอง ท่านบอกว่าต้นไม้นี้มีอยู่จริงในวัด และบริเวรรอบๆ 


เมื่อก่อน    ผมถึงกับอึ้งเลย...


























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น