วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บันทึกส่วนตัว: ตอนเด็กๆผมเคยเห็นม้าแบบนี้
















เป็นความทรงจำความที่ค่อนข้างเลือนลาง แต่ผมจำได้ จนกระทั่งทุกวันนี้  เมื่อเห็นภาพภาพม้ามีเขา

และนั้นเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่ผมเห็นม้าตัวเป็นๆ แต่สิ่งที่ผมเห็น มันแตกต่างจากคนอื่น...









**ก่อนอื่น ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ผมไม่ได้บอกให้คุณเชื่อ.. ในสิ่งที่ผมประสบมา
ทุอย่างที่ผมเล่า คือเรื่องจริงที่ผมประสบมา และให้คิดเสียว่าเป็นเรื่องราว นิยายสนุกๆ












ในวัยเด็ก ผมจำได้ว่าตอนนั้นยังไม่เข้าโรงเรียนอนุบาลด้วยซ้ำ  ก็ประมาณ 4 ขวบ

เพราะเข้าโรงเรียนอนุบาลปีแรกตอน 5 ขวบ



วันนั้นได้มีฝูงม้าประมาณ 2-4 ตัว เดิน ผ่านหน้าบ้านผม  ผมจำได้แค่เพียงว่า ผมยืนดูม้าเดินอยู่บน

สะพานพร้อมกับพี่ชาย และเด็กข้างบ้านคนอื่นๆ (เป็นสะพานเดียวกันที่ผมฝันเห็นพระพุทธเจ้า)

แต่ตอนนั้น ยังเป็นสะพานไม้อยู่












สิ่งที่ผมเห็นติดตาจนถึงทุกวันนี้ ผมยืนอยู่บนสะพาน มองดูฝูงม้าเดินผ่านไปด้วยความตื่นเต้น

เพราะนั้นคือครั้งแรกในชีวิตที่เห็น  แต่ม้าที่ผมเห็น... ตัวสีขาวเดินนำ พร้อมกับคนขี่

ส่วนม้าตัวอื่น สีธรรมดาตัวไป  แต่ที่ทำให้ผมแปลกใจจนถึงทุกวันนี้ นั้นคือ ม้าสีขาวตัวนั้น

มันมีเขาสั้นๆ อยุ่ตรงกลางหน้าผาก เขาสั้นกว่าในรูปครึ่งหนึ่ง

ผมจำไม่ได้ว่า ผมได้พูดอะไรกับพี่ชายหรือคนอื่นๆหรือเปล่าในตอนนั้น จำได้แค่ภาพอย่างเดียว



ตั้งแต่นั้นมา ผมเลยคิดว่า ม้าแบบนี้มีตัวตนอยู่จริง  จนมาได้รู้ว่า...สิ่งที่ผมเห็น มีเพียงแค่ในนิยาย

และตั้งแต่ที่ผมรู้ว่า มันไม่มีจริง ผมก็ไม่กล้าเล่าเรื่องนี้ให้ใครฟัง



เพราะรู้ว่าผลลัพธ์ ที่ตอบบกลับมาคืออะไร...












ยูนิคอร์น ภาพปริศนา ม้ามีเขา

ภาพนนี้หยิบมาจาก เวป kapook 

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น