วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“แม่เบนซ์” ประกาศ ให้แต่งกับ “มิค” ได้ แต่ต้องไปแต่ตัว ให้สามีเลี้ยง

“แม่เบนซ์” โหดแต่ฮา บอกไฟเขียวเบนซ์แต่งกับ “มิค” ได้ แต่ต้องไปแต่ตัว ทำงานได้เงินต้องให้แม่เก็บเหมือนเดิม เพราะสามีต้องเลี้ยง เผยคนที่จะมาเป็นลูกเขยไม่ต้องรวย ไม่ต้องเป็นพระเอก ขอแค่เป็นคนดี เพราะพระเอกหรือไฮโซ แต่เลวก็มี ลั่นให้คบกันได้แต่ไม่ชอบให้มาถึงเนื้อถึงตัว พร้อมสั่งเข้มไปบ้านมิคให้อยู่แค่ห้องรับแขกกับครัว ถ้าขึ้นบันไดให้ถีบออกนอกบ้านเลย

เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่หลายคนเชียร์ให้ได้แต่งงานกัน สำหรับคู่ของสาว “เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา” และหนุ่ม “มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ” เพราะนอกจากจะเป็นคู่รักที่น่ารักแล้ว ยังคบหากันมานานถึง 7 ปีกว่า แต่ยังติดที่แม่ขอนางเอกสาวยังไม่ไฟเขียวอนุญาต

ซึ่งทางหนุ่มมิคได้ตั้งเป้าไว้ว่า จะเตรียมเก็บเงินสร้างเนื้อสร้างตัวอีก 2 ปีแล้วจะเข้าไปขอนางเอกสาวกับครอบครัว ล่าสุดมีโอกาสได้สอบถามเรื่องนี้ไปยังคุณแม่ “เสาวณีย์ ณ สงขลา” คุณแม่ของเบนซ์ ก็เผยว่า หากหนุ่มมิคพร้อมจริงๆ ก็ยินดียกลูกสาวให้ แย้มอยากให้จัดงานที่รพ.สงฆ์ ไม่ต้องจัดใหญ่โต จะได้ไม่เปลือง และยังได้ทำบุญด้วย พร้อมกันนี้คุณแม่เสาวนีย์ยังได้พูดถึงเบนซ์ลูกสาวสุดที่รักด้วยว่า…

แม่ : “ทุกวันนี้เบนซ์ทำงานตังค์อยู่ที่แม่หมด อยู่ที่แม่คนเดียว และห้ามถามว่าแม่เอาไปใช้อะไรถามไม่ได้”

เบนซ์ : “เมื่อก่อนเคยที่แบบอยากจะซื้อนู่นซื้อนี่ อยากโตเหมือนคนอื่นเขาบ้าง แต่พอวันนึงเราโตขึ้นมาเรื่อยๆ ก็ยังรู้สึกว่าตัวเองเหมือนเด็ก เพราะยังต้องขอตังค์แม่ ว่าขอซื้ออันนี้ได้มั้ย พอแม่ต้องจ่ายตังค์เขาก็บ่นไง มันก็เลยเหมือนเรายังเด็ก มีแม่คอยบ่นอะไรแบบนี้ มันก็ไม่ได้จัดการชีวิตตัวเองซะทีเดียว จริงๆ มันก็ดีนะ อย่างน้อยเขาก็จะรู้สึกว่าเขาเป็นแม่ ไม่ต้องมาขอเงินลูกใช้ไง แล้วเธอก็มาด่าฉัน ทั้งที่เป็นตังค์ฉัน(หันไปแหย่แม่)”

แม่ : “ที่เก็บหมดเพราะพ่อเขาให้ถือตังค์มาตลอด พอลูกทำงานก็ต้องให้แม่ถือเหมือนกัน เพราะแม่ไม่ชอบขอเงินใคร”

เบนซ์ : “จริงๆ เอาไว้ที่แม่ดีสุดนะคะ อย่างน้อยเขาก็เก็บ จะใช้อะไรก็คิดเยอะนิดนึงตังค์ลูก(หัวเราะ)”

แม่ : “ถ้าเบนซ์แต่งงานออกไป แม่ก็จะเก็บเหมือนเดิมค่ะ(เรียกเสียงฮาจากนักข่าว) สามีมีหน้าที่เลี้ยงจ๊ะ ลูกต้องเลี้ยงแม่จ๊ะ”

เบนซ์ : “ประกาศต่อหน้าเลยจ๊ะ เอาตังค์มา อยากเอาไปก็เอาไปแต่ตัว เอาเงินมานี่”

แม่ : “แม่ไม่ได้หวงแต่ช่วยเก็บให้ค่ะ”

เบนซ์ : “แต่เก็บอย่างเดียวไม่ให้เบนซ์เลยนะ เก็บยาวเลยค่ะ ทุกวันนี้ก็ไม่ได้ใช้รถไฮโซอะไรเลยนะ ใช้รถในราคาประหยัด”

แย็บถามเรื่อง “มิค” ที่อยากแต่งงานกับ “เบนซ์” แต่ติดที่แม่ยังไม่ให้ผ่านด่านว่า…

แม่ : “ไม่ใช่ไม่ผ่านด่าน สมัยก่อนเราหวงลูกเพราะลูกเบนซ์ยังเด็ก แต่ตอนนี้โตแล้วก็อยากให้เขาคิดเองบ้าง อะไรดีไม่ดีเขาต้องรู้ เพราะแม่สอนไปตั้งแต่เล็ก ถามว่ามิคดีมั้ย เขาก็เป็นคนดี เขาก็น่ารัก ถามว่าไฟเขียวมั้ย ก็คงให้เขาแหละ”

เบนซ์ : “เฮ้ย..พูดออกอากาศแบบนี้มันจะดีเหรอ มันได้ใจนะ”

แม่ : “พ่อแม่เขาก็น่ารักมาก ครอบครัวเขาก็ดีมาก ก่อนที่เขาจะมาขอ แม่คงต้องสอบเขาเยอะ มีอะไรบ้างที่จะมาขอ ต้องถามเขา ยกให้ฟรีๆ เลยไม่เอา(หัวเราะ) เราเลี้ยงลูกของเรามาอย่างดี เข้าใจใช่มั้ย แต่เขาไม่กล้ามาพูดกับเราหรอก มิคเขากลัวแม่อย่างกะอะไรดี เขาไม่กล้ามาพูดหรอก เวลาเขามาส่งเบนซ์ เจอก็สวัสดีไม่มีอะไร เขาไม่กล้ามาเกริ่นพูดกับแม่เรื่องขอแต่งงานหรอก ”

เบนซ์ : “แม่ไม่โวยวาย แต่เขามาพูดว่าจะแต่งงานเหรอ ขอฉันรึยัง ไปให้สัมภาษณ์ขอฉันรึยัง”

แม่ : “เราบอกว่าใครให้เอ็งแต่ง เบนซ์ก็ไม่พูดอะไร แต่ถ้าถึงเวลาจริงๆ เขาโตแล้ว ก็ให้เขาแต่งแหละ ให้เขาตัดสินใจเอง การจะแต่งงานไม่ใช่ของสนุกนะ ลูก 2 คนมาอยู่ด้วยกัน มันยังไม่ได้เห็นอะไรกันหมด แต่ถ้าอยู่ด้วยกันแล้ว อะไรที่ไม่ดีจะเห็นชัดมาก นี่เป็นสิ่งที่เราต้องยอมรับในข้อนี้ คนจะมาขอผู้หญิงแต่งงานไม่ใช่เรื่องง่ายนะ”

“พอเธอเกริ่นเขาถามมาคำเดียว เธอก็หงายท้องแล้ว มีบ้านรึยัง มีอะไรรึยัง เธอก็ตายแล้ว จะมาขอมันต้องพร้อมจริงๆ ไม่ใช่ของง่ายนะ ไม่พร้อมแล้วเขาจะเลี้ยงลูกเราได้มั้ยล่ะ ไม่ต้องรวยหรอก แต่งกันง่ายๆ ที่โรงพยาบาลสงฆ์อ่ะ ง่ายดี ไม่ต้องใหญ่โตเปลือง เอาเงินไปทำบุญดีกว่าประหยัดเงิน ไม่ต้องไปเสียเงินเยอะ เอาเงินที่จะให้เอามาให้แม่ เลี้ยงพ่อแม่ก็พอแล้ว แต่แม่คิดว่าตอนนี้เขายังไม่สมควรที่จะแต่งนะ เธอดูพี่แอน ทองประสม สิ เขาอายุมากกว่าเธอตั้งหลายปี เขายังไม่แต่งงานเลย”

“แม่โอเคถ้าพร้อมทุกอย่างก็เข้ามาคุยกันได้ แต่ภาพลักษณ์โดยรวมแม่โอเค เบนซ์เขามาบอกแม่เอง เพราะเราเองก็ไม่ได้ไปอยู่กับเขา เพียงแต่แม่บอกมิคเขาไว้ ว่าแม่รับไม่ได้นะ ที่จะมาถึงเนื้อถึงตัว แม่ไม่ชอบ อีกอย่างต้องให้เกียรติกัน แม่สอนเบนซ์ตั้งแต่เล็กจนโตให้รักตัวเองให้มาก เบนซ์บอกว่าเขาเป็นสุภาพบุรุษ ให้เกียรติ”

เบนซ์ : “แต่อีอ้วนมันดีอย่างนึงนะ อย่างแม่สั่งว่าห้ามกลับบ้านเกิน 4 ทุ่ม 4 ทุ่มนี่ต้องมาส่งเบนซ์ถึงบ้านนะเพราะเขากลัวแม่มาก เลทสุดคือ 5 ทุ่ม ถือว่าห้างฯปิดแล้วเธอต้องถึงบ้าน”

แม่ : “แม่เป็นคนดุนะ แม่พูดกับมิคเลยว่า แกอย่ามาทำอะไรไม่ดีกับลูกฉันนะ ไม่งั้นแกตาย ลูกฉันไม่เหมือนคนอื่นที่เธอผ่านมา ไม่ได้นะ ก็พูดกับเขากับคุณแม่เขาตรงๆ อย่างนี้เลย ที่บ้านเขาก็โอเค รับได้ เขาชอบ ตอนแรกนึกว่าเขาจะโกรธเรา เพราะเราพูดตรงๆ แต่เขากลับบอกว่าชอบเพราะเราพูดตรงดี”

“แม่เองก็ได้เจอพี่น้องของมิคเขาหมดเลย ทั้งคุณตาคุณยาย เขาก็บอกว่าเราเลี้ยงลูกดีมากเลย เราก็ขอบคุณ เขาก็ขอบคุณเราที่อนุญาตให้ลูกเราคบกับลูกเขา เราก็บอกว่าในเมื่ออนุญาตแล้ว ก็กรุณาดูแลลูกเราอย่างดีด้วย บอกเบนซ์เลย ไปบ้านเขาอยู่ได้แค่ห้องรับแขกกับครัว ถ้าขึ้นบันไดให้ถีบออกนอกบ้านไปเลย พูดอย่างนี้จริงๆ เพราะแม่ไม่ชอบ”

เผยอีก 3 ปีพร้อมให้ลูกสาวออกเรือนแต่งงานได้ ลั่นลูกสาวลำบากมาตลอดทั้งชีวิตที่ต้องเลี้ยงพ่อแม่แล้วแต่งงานไปก็อยากให้ลูกสบายได้เจอคนที่ดี เพียบพร้อม

แม่ : “อีกสัก 3 ปีนะ อยากให้เขาพร้อมจริงๆ อย่างที่บอกว่า การแต่งานไม่ใช่เรื่องสนุก ความรักกินไม่ได้นะคะ จำไว้ อยู่ด้วยกันแค่ปีเดียวก็เบื่อกันจะตายอยู่แล้ว ก็ห่วงว่าเขาจะดูกันเป็นครอบครัวยังไง ไหนวันนึงจะต้องมีลูก คำว่าแต่งงาน แค่อยากจะกอดจะจูบกันมันไม่ใช่ มันไม่ได้นะลูก ต้องคิดเยอะๆ”

เบนซ์ : “อย่าให้แม่พูดเยอะเดี๋ยวแม่เปลี่ยนใจ”

แม่ : “เราก็หวงลูกเรา เราก็เจียมตัว เราไม่ใช่คนรวยอะไร แล้วเบนซ์เองเขาลำบากเลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่มาทั้งชีวิตแล้ว ทำงานมาตั้งแต่อายุ 14 แต่งงานก็ควรจะสบาย เราคิดอย่างนี้นะ สำหรับคนเป็นแม่ แต่มันก็เป็นเรื่องของอนาคต บางคนแต่งงานกันไปเลิกกันก็มีเยอะ ถ้าเขาเป็นเนื้อคู่กันก็โอเค”

“ทุกวันนี้แม่ไหว้พระ ถ้าเขาใช่สำหรับลูกเรา ก็ขอให้เขาเป็นคนดี ถ้าไม่ใช่ก็ขอให้เขาเป็นเพื่อนกัน ก็แค่นี้แหละ แม่ไม่ว่า เขาไม่ใช่พระเอกไม่เป็นไร เป็นคนดีแม่โอเคแล้ว ไม่ต้องหล่อ ไม่ต้องอะไรทั้งนั้น บางทีหนังสือพิมพ์ไปเขียนว่าเขาอ้วนเตี้ย ไม่เจียมตัว แม่สงสารเขามากเลย แม่ว่าลูกเราจะคบใครไม่จำเป็นต้องเป็นพระเอกหรอก เดี๋ยวนี้พระเอกหรือว่าไฮโซเลวๆ ก็มีเยอะแยะ”



ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น