วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เฮี้ยนไม่เลิก ศพทารก 2002 ศพ เจออาถรรพ์ถ่ายภาพไม่ติด

ร้อยวันพันปีไม่มีใครเคยรู้มาก่อนเลยว่าที่มีศพทารกจำนวนมากนอนอัดอยู่ในโกดังเก็บศพ ภายในวัดไผ่เงินโชตนาราม แต่หลังจากพบซากศพทารกกว่า 2002 ศพ ก็มีผู้มีจิตศรัทธานำข้าวของเครื่องใช้ต่างๆมาเซ่นไหว้ดวงวิญญาณของเด็กๆเหล่านั้น ทั้งนี้ยังตกลงไม่ได้ว่าจะเผาหรือฝังศพทารกดีเนื่องจากกลัวอาถรรพ์กัน แต่ทางวัดก็จะมีการจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ทารกทั้งหมดในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้

เลยขอรวบรวมเหตุการณ์อาถรรพ์มาถ่ายทอดให้เพื่อนได้อ่านกัน เริ่มจากมีช่างภาพจากหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งเกิดประสบกับเรื่องอาถรรพณ์ระหว่างทำงาน คือ กล้องไม่สามารถบันทึกภาพได้หลังกดชัตเตอร์ แต่เมื่อมีผู้แนะนำให้ลองยกมือไหว้ขอขมาและขออนุญาตดวงวิญญาณ กล้องก็กลับมาใช้งานได้ตามปกติ


หรือเหตุการณ์ที่คณะของพล.อ.ชัยพัฒน์ ธีระธำรงค์ อดีตผู้บัญชาการศูนย์สงครามพิเศษ นายทหารรุ่นน้องคนสนิทของพล.อ.สนธิ บุญรัตกลิน อดีตประธานคมช. พร้อมด้วย พล.ท.ประสูติ รัศมีแพทย์ ที่ปรึกษาปลัดกระทรวงกลาโหม ทำการนิมนต์พระสงฆ์ภายในวัดและเกจิอาจารย์จากต่างจังหวัดมาทำพิธีสวดส่งวิญญาณให้แก่ทารกทั้งหมดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 พ.ย.53 พระครูพิพิธศาสนการ หรือ หลวงพ่อบุญเหลือ เจ้าอาวาสวัดช่องลม จ.ชลบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยหลังจากมีการทอดผ้าบังสุกุลและพิธีแก้อาถรรพ์ปลดปล่อยดวงวิญญาณเป็นที่เรียบร้อย ทางหลวงพ่อบุญเหลือ ได้แจ้งให้คณะนายทหารทราบว่า

ระหว่างทำพิธีเห็นเด็กสภาพเนื้อตัวมอมแมม มารอรับส่วนบุญกลุ่มใหญ่ คาดว่าน่าจะมีมากกว่า 2,002 คนเสียอีก แต่สามารถส่งวิญญาณทารกไปเกิดใหม่ได้แค่ 722 ดวงเท่านั้น ที่เหลือยังยึดติดอยู่กับสังขารต้องการตามหาแม่ผู้ให้กำเนิด ขณะที่มีบางส่วนถูกเจ้ากรรมนายเวรดึงวิญญาณเอาไว้ ทางหลวงพ่อบุญเหลือ จึงแนะนำให้ทางคณะทราบว่าหากต้องการให้เด็กๆที่เหลือหลุดพ้นต้องหมั่นทำบุญให้บ่อยๆ แต่ทั้งนี้ก็มีอุปสรรคอยู่บ้างเหมือนกันเพราะต้องทำให้ตรงกับวันคืนที่มีฤกษ์ยามในการสวดส่งวิญญาณได้เท่านั้น

แจ๊ค-จิลล์ สองฝาแฝดอดีตนักร้องดังผู้ชื่นชอบการเลี้ยงกุมารทอง เดินทางมาพบพระทิวา ธัมมะชโย เลขานุการพระครูวิจิตรสรคุณ เจ้าอาวาสวัดไผ่เงินฯ เพื่อสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับวิธีการฌาปนกิจซากทารกทั้ง 2,002 ศพ หลังหนุ่มแจ๊ค-จักรพันธ์ แฝดผู้พี่ฝันเห็นเด็กๆมาวิ่งเล่นซุกซน แต่ไม่ได้คิดอะไรคิดว่าลูกๆกุมารนับพันตัวที่บ้านคงมาหยอกเล่นกันตามปกติ พอมีข่าวออกมาจึงคิดได้ว่าน่าจะเป็นการแจ้งเตือนให้เดินทางมาทำบุญ ทั้งคู่พร้อมเตือนให้ทำการฝังซากทารกห้ามเผาเด็ดขาดเพราะจะเกิดเรื่องวุ่นวาย วิญญาณทารกทั้งหมดจะแสดงความเฮี้ยนให้เห็นอย่างแน่นอน

ด้านพระทิวา ธัมมะชโย เลขานุการเจ้าอาวาสฯ กล่าวว่า เท่าที่ศึกษาตามหลักของพระพุทธศาสนาไม่ได้มีกำหนดไว้ว่าจะให้ดำเนินการกับศพทารกที่ถูกทำแท้งอย่างไร แต่เท่าที่รู้มาบ้างก็คือก้อนเลือดในครรภ์มารดาถือเป็นมนุษย์มีชีวิตแล้ว มีลมหายใจและยังมีศีลบริสุทธิ์ หากเกิดเสียชีวิตในครรภ์ตามโบราณจึงเชื่อว่าไม่มีใครกล้าเผา เนื่องจากหาผู้ครองศีลบริสุทธิ์มาทำพิธีเผาไม่ได้อาจเกิดอาเพศแก่ผู้ลงมือทำ

ส่วนเรื่องราวอาถรรพ์ต่างๆ พระทิวาตอบเพียงว่า หากจำกันได้เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันที่พบซาก 348 ศพแรก ก่อนหน้านั้นฝนหยุดตกไปนานแล้ว แต่หลังจากที่หน่วยกู้ภัยมานำร่างทั้งหมดออกจากช่องเก็บศพหมายเลข 17 ปรากฏว่า 3 ทุ่มคืนเดียวกันเกิดพายุฝนตกหนักราวกับเบื้องบนต้องการชะล้างอะไรบางอย่างให้หมดไปจากวัด ตลอดจนเรื่องที่เจ้าหน้าที่วัดมาทำความสะอาดเก็บกวาดขยะพบกล่องนมถูกดูดน้ำนมจนหมดไปแล้ว จำนวนหลายกล่อง หรือการที่ได้เห็นตุ๊กตาเซ่นไหว้เดินได้ ทำเอาวิ่งหนีกันกระจาย เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น