วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ศาลยกฟ้อง “ตุ๊กตา” หมิ่น "เจมส์" ดีเจสาวแฉคู่กรณีโทรอ้อนให้ถอนคดี แถมยืมเงินเลยแจกกล้วยให้กิน

ศาลตัดสินยกฟ้องคดี “เจมส์” ฟ้อง “ตุ๊กตา” หมิ่นเป็น 18 มงกุฎ ดีเจสาวแย้มอาจฟ้องกลับข้อหาฟ้องเท็จ พร้อมแฉคู่กรณีโทรอ้อนให้ถอนฟ้องคดีอื่น และขอยืมเงิน 4 หมื่นเพราะกำลังอดตาย เจ้าตัวเลยแจกกล้วยให้กิน อัดเทปไว้เป็นหลักฐาน ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

เป็นคู่กรณีที่มีคดีความฟ้องร้องกันไปมายืดยาวนานข้ามปี แต่ในส่วนของคดีที่สาวหล่อ “เจมส์ ภัสมาภูฏิณฑ์ อัครวงศ์ตระกูล” อดีตผู้จัดการส่วนตัวนักแสดง เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนักแสดงและดีเจสาวจากคลื่นลูกทุ่งมหานคร FM 95 “ตุ๊กตา อุบลวรรณ บุญรอด” ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหาย 3 แสนบาท จากกรณีที่ดีเจสาวไปให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “บุษบา บานเช้า” ทางช่อง 5 ว่าโจทก์เป็นพวก 18 มงกุฎนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (30 พ.ย.) ได้มีการนัดสืบพยานโจทก์ในคดีดังกล่าว ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก โดย “ตุ๊กตา อุบลวรรณ” ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความส่วนตัว “นายมนต์ชัย จงไกรรัตนกุล” แต่กลับไร้เงาของสาวหล่อ “เจมส์” ซึ่งภายหลังออกจากห้องพิจารณาคดี “นายมนต์ชัย” ได้เปิดเผยรายละเอียดกับผู้สื่อข่าว ถึงสาเหตุที่โจทก์ไม่มาศาลในวันนี้ว่า

“วันนี้เป็นนัดสืบพยานโจทก์ แต่ปรากฏว่าตอนขึ้นบัลลังก์ ตัวโจทก์ได้ยื่นคำร้องโดยส่งแฟกซ์มาว่า ตัวเองต้องดูแลแม่ที่ป่วยอยู่ที่กาญจนบุรี ซึ่งศาลพิจารณาคำร้องแล้วเห็นว่า ไม่มีเหตุอันเป็นเหตุฉุกเฉินจริงๆ จึงมีคำสั่งยกคำร้อง เมื่อยกคำร้องประกอบกับทนายของโจทก์ได้ขอถอนตัวด้วย เมื่อถอนตัวโจทก์จึงไม่มีพยานเข้าสืบ ศาลจึงมีคำสั่งงดสืบพยานโจทก์ และงดสืบพยานจำเลย และจะนัดฟังคำพิพากษาวันนี้เลย”

“ตุ๊กตา” กล่าวเสริมต่อว่า “ก็ถ้าศาลยกฟ้อง ซึ่งมีแนวโน้มค่อนข้างสูง ตุ๊กตาคงฟ้องกลับทันทีในข้อหาฟ้องเท็จ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอฟังคำพิพากษาก่อน ถามว่าเราใจชื้นขึ้นไหม ก็ไม่ได้ใจชื้นขึ้น แต่เราใจชื้นมาตลอด เพราะมั่นใจว่าคนที่ทำถูกยังไงก็ต้องทำถูก คนที่ไม่หลอกลวงใครยังไงก็ไม่หลอกลวงใคร และเราก็เป็นคนตรงๆ พูดความจริงอยู่แล้วเสมอ ฉะนั้นใครทำผิดยังไงก็ต้องได้รับผิดอยู่วันยังค่ำ”

เมื่อสอบถามถึงความคืบหน้าในคดีอื่นๆ ที่ดีเจสาวเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง “นายมนต์ชัย” เผยว่า

“ในส่วนคดีที่ตุ๊กตาได้ไปแจ้งความ ตอนนี้อยู่ในระหว่างประสานงานกับพนักงานสอบสวน ซึ่งตอนนี้มันเป็นความผิดเกี่ยวกับนอกราชอาณาจักร คือคดีของตุ๊กตามีการขยายผลไปเยอะมาก ถึงขนาดจะเอาธนาคารเป็นผู้เสียหายด้วย เพราะมีการปลอมแปลงเอกสารหลายอย่างมาก แล้วในคดีปกติพี่ๆ นักข่าวก็คงจะเห็นว่า เป็นแค่ร้อยเวรธรรมดา แต่คดีของตุ๊กตาพนักงานสอบสวนคือ พนักงานอัยการ และผู้กำกับสถานีสอบสวนโชคชัย ซึ่งเป็นคำสั่งของอัยการสูงสุดที่ให้สองท่านที่กล่าวมาเป็นพนักงานสอบสวน มันก็ต้องใช้เวลานิดหนึ่ง คิดว่าน่าจะประมาณสิ้นปีพนักงานอัยการน่าจะมีคำสั่งออกมา”

“ส่วนความคืบหน้าคดีของคุณดา ชฎาพร ที่เป็นอีกคดีหนึ่งที่คุณเจมส์เป็นผู้ต้องหา ปลอมแปลงเรื่องรถฟอร์ด เอสเคป ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้จะเป็นนัดสอบคำให้การ คุณเจมส์ต้องมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรีเพื่อทำเรื่องประกันตัว แล้วคดีรถที่เคยนำเสนอสื่อไป ตอนนี้ทางศาลชลบุรีพิพากษาจำคุกคุณเจมส์ 3 ปีโดยไม่ต้องรอลงอาญาไปแล้ว ณ ขณะนี้คุณเจมส์อยู่ในระหว่างยื่นอุทธรณ์ เพื่อจะขอเวลามาชำระหนี้กับผู้เสียหาย เป็นการบรรเทาโทษของตัวเองไป”

ด้าน “ตุ๊กตา” ยืนยันจะดำเนินการกับคู่กรณีให้ถึงที่สุด ไม่มียอมความหรือถอนฟ้อง แม้อีกฝ่ายจะโทรมาอ้อนวอนก็ตาม

“เขาพยายามโทรติดต่อตุ๊กตาตลอดเวลา เราก็คุยกับเขา เขาโทรเข้ามาขอร้องเพื่อให้ช่วยเหลือเรื่องคดี จะแลกกับการถอนคดีนี้ แล้วให้ตุ๊กตาถอนคดีที่ฟ้องเขา ตุ๊กตาก็บอกว่าขอโทษนะคะ แล้วก็แจกกล้วยให้กินไป”

“ตุ๊กตายืนยันจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ยังไงก็ไม่ยอมอยู่แล้ว ไม่มีการถอนฟ้องแน่ เพราะเขาปลอมเอกสารจริงๆ ไม่อย่างนั้นเรื่องคงไม่ยาวมาถึงขนาดนี้ เพราะมันมีการกระทำความผิดเพิ่มมากขึ้น แล้วทางอัยการสูงสุดก็อยากที่จะขยายผลตรงนี้ออกไป ในเมื่อตุ๊กตารอมาปีกว่าๆ แล้วเราก็คงรอ ส่วนที่เขาพยายามจะโทรมา แม้กระทั่งเมื่อวานตอนเย็นก็พยายามที่จะโทรมาเพื่อจะขอให้ตุ๊กตาเลิกทำคดีให้คนอื่นๆ ที่โดนเขาหลอกลวงหรือปลอมแปลงเอกสาร ยักยอก ตุ๊กตาก็ยืนยันตรงนี้ว่าไม่เลิกที่จะช่วยคนอื่น ยังไงก็ยังช่วยต่อไป ตอนนี้ที่กองปราบก็กำลังรวบรวมและทำคดีให้อยู่ อย่างเคสของที่เชียงใหม่ตอนนี้ก็ดำเนินการอยู่ ก็ก้าวหน้าไปแล้ว ตุ๊กตาก็ให้ทางทนายดูแลพวกพี่ๆ เขาอยู่ด้วย”

“ก็อยากฝากบอกคุณเจมส์นะคะถ้าฟังอยู่ ไม่ต้องโทรมายืมตังค์นะคะ คิดว่าใครจะให้ ไม่ให้แล้วค่ะ ก็ยังกล้าโทรมายืมตังค์อยู่ว่า อยากจะได้สัก 3-4 หมื่น เพราะไปทำคดีตอนนี้ไม่มีจะกินแล้ว อดตายมากๆ ไม่ต้องโทรมานะคะ ไม่เป็นไรและไม่กลัวอะไรด้วย เพราะอัดเทปไว้ตอนที่เขาโทรมาหาด้วย”

อย่างไรก็ตามสำหรับคดีที่ “เจมส์” เป็นโจทก์ฟ้อง “ตุ๊กตา” หมิ่นนั้น ทางศาลได้พิพากษายกฟ้อง ส่วนดีเจสาวจะฟ้องร้องคู่กรณีกลับตามที่ให้สัมภาษณ์ไปหรือไม่ ทางเจ้าตัวขอเวลาคุยปรึกษากับทนายความส่วนตัวอีกที

ขอบคุณข่าวแซ่บจากผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น